Kinh tế

Tình hình trong nước và quốc tế
  • TP.HCM tháo gỡ điểm nghẽn về logistics
  • TP.HCM tháo gỡ điểm nghẽn về logistics

    • 22/04/2022 08:32:24
    • VOV.VN
    • 0

    Hiện nay logistics của TP.HCM còn rất nhiều hạn chế về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ… chi phí rất cao, làm hạn chế sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

  • Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục gia tăng về giá trị và thứ hạng
  • Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục gia tăng về giá trị và thứ hạng

    • 20/04/2022 12:00:00
    • Ánh Phương
    • 0

    Ngày 20/4/2008, chính thức được Chính phủ lựa chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam. Sau hơn một thập kỷ lựa chọn, tôn vinh những sản phẩm 'Made in Việt Nam', đã có những thương hiệu hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao được hình thành, tạo được sự tin cậy và ưa thích của người tiêu dùng. Nhân ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2022, Báo Tiếng nói Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Bá Phú Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại- Bộ Công Thương.

  • Xuất khẩu sang thị trường Đức còn nhiều tiềm năng
  • Xuất khẩu sang thị trường Đức còn nhiều tiềm năng

    • 19/04/2022 11:41:51
    • Ánh Phương
    • 0

    3 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu của Việt Nam sang Đức đạt 2,12 tỷ USD, tăng 25,1%. Nhập khẩu của Việt Nam từ thị trường Đức đạt 929,4 triệu USD, tăng 10,6%. Điều này khẳng định, xuất khẩu sang thị trường Đức còn nhiều tiềm năng.

Thị trường

Doanh nghiệp

Góc nhìn kinh tế

  • Thị trường chứng khoán đang đo nhà đầu tư
  • Thị trường chứng khoán đang đo nhà đầu tư

    • 24/04/2024 09:27:04
    • Thu Thùy
    • 0

    Tuần trước giao dịch ảm đạm đối với thị trường chứng khoán Việt Nam, khi cả 4 ngày giao dịch (thứ năm 18/4 nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương), VN-Index đã mất 105 điểm.

  • Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cần tâm thế mới
  • Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cần tâm thế mới

    • 13/03/2024 09:53:25
    • Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú
    • 0

    Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực thi hành từ 1/7/2024, bổ sung một số điều quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng