Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhận quyết định bổ nhiệm Giáo sư ĐH Đức

Ngày 11/12/2023, Đại học Tubingen (Đức) trao quyết định bổ nhiệm Giáo sư cho Tiến sĩ Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

 

Trong khuôn khổ Hội thảo "Bệnh truyền nhiễm mới nổi và tái nổi", lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Viện Lâm sàng các bệnh truyền nhiễm và 5 năm thành lập Trung tâm nghiên cứu y học Việt Đức (VG-CARE) do Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức, Đại học Tubingen (Đức) trao quyết định bổ nhiệm Giáo sư cho Tiến sĩ Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

GS.TS Kremsner trao quyết định bổ nhiệm Giáo sư của Trường Đại học Tuebingen, Đức cho bác sĩ Lê Hữu Song

Năm 2001, ở tuổi 31, bác sĩ Lê Hữu Song được giới thiệu với Giáo sư Peter Kremsner, khi đó là Trưởng khoa Ký sinh trùng, nay là Viện trưởng Viện Y học nhiệt đới, Trường Đại học Tubingen (Đức), để làm nghiên cứu sinh.

Ba năm sau, ông bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Y học Sinh học phân tử. Đến nay, Tiến sĩ  Lê Hữu Song đã tham gia nhiều chương trình, đề tài hợp tác với Đại học Tubingen, đặc biệt là thành lập Trung tâm Nghiên cứu y học Việt-Đức (VG-CARE) thuộc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vào năm 2017.

Bước phát triển đột phá này còn mở ra các mối quan hệ hợp tác với các trung tâm nghiên cứu lớn của Đức như Đại học Hamburg, Heidelberg, Robert Kock, Luebeck… và tiếp tục mở rộng thêm với các trung tâm nghiên cứu của Pháp, Anh, Hà Lan, Malaysia….

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 hiện có 142 giảng viên cơ hữu, trong đó có 6 giáo sư (1 giáo sư tại đại học nước ngoài), 31 phó giáo sư, 106 tiến sĩ.

Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 - tặng hoa cho Tiến sĩ Lê Hữu Song

Tiến sĩ Lê Hữu Song (53 tuổi, quê Hà Tĩnh), công tác tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 từ năm 1994, chuyên ngành Truyền nhiễm và Sinh học phân tử. Tháng 10/2014, ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc kế hoạch tổng hợp Bệnh viện. 9 năm sau, ông giữ chức vụ Giám đốc. Tháng 11/2023, ông được phong quân hàm Thiếu tướng.

Trong lời phát biểu của mình, Tiến sĩ Lê Hữu Song cho biết: "Đây là một vinh dự cho cá nhân tôi, thể hiện sự đánh giá ghi nhận của Trường Đại học, của các Giáo sư, các thầy cô trường Đại học Tubingen. Có được vinh dự này tôi vô cùng biết ơn Quân uỷ Trung ương, Thủ trưởng BQP đã đồng ý cho tôi ứng tuyển vị trí Giáo sư sau khi Đại học Tubingen đề xuất. Đây là một quyết định vô cùng quan trọng trong xây dựng nhân lực bằng một mô hình đào tạo mới của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng. Từ mô hình này chắc chắn trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa các Giáo sư hoạt động khoa học trong và ngoài quân đội có cơ hội trở thành Giáo sư ở các trường đại học nước ngoài".

Tiến sĩ Lê Hữu Song được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 thnags 10/2023. Tháng 11/2023, ông được phong quân hàm Thiếu tướng.

Theo Luật của Đức và thoả thuận giữa trường đại học Tuebingen với cá nhân Tiến sĩ Lê Hữu Song, quyết định bổ nhiệm này có hiệu lực 6 năm, bắt đầu từ tháng 1 năm 2024 đến hết năm 2029.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận