Tạp chí Giao thông vận tải phát động cuộc thi viết: 'Ứng dụng khoa học công nghệ, ý tưởng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông'

  • 06/06/2019 11:12:00
  • Vân Hồng
  • Xã hội
  • 0

Tạp chí Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức lễ phát động cuộc viết : 'Ứng dụng khoa học công nghệ, ý tưởng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông'.

 

Sáng ngày 5/6/2019 Tạp chí Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức lễ phát động cuộc viết với chủ đề : “Ứng dụng khoa học công nghệ, ý tưởng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông”. Cuộc thi hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày ra số Tạp chí GTVT đầu tiên (1/1960 - 1/2020), - một chặng đường đủ để đánh giá sự trưởng thành cũng như những cống hiến của một ấn phẩm tạp chí khoa học công nghệ ngành GTVT.

Với tên gọi “Tập san Kỹ thuật giao thông”, tháng 1/1960, ấn phẩm báo chí đầu tiên của Bộ GTVT và Bưu điện về khoa học kỹ thuật được xuất bản nhằm mục đích góp phần phổ cập, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật cho cán bộ, công nhân kỹ thuật trong ngành. Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí GTVT luôn là nhịp cầu nối giữa lý luận với thực tiễn, là diễn đàn khoa học uy tín, được các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia và bạn đọc ghi nhận và đánh giá cao.

Tạp chí GTVT hiện có một ấn phẩm tạp chí giấy được xuất bản định kỳ hàng tháng với những nội dung nổi bật được lựa chọn để xây dựng Tiêu điểm cho từng số. Song song với đó là lượng thông tin được cập nhật thường xuyên, liên tục trên tạp chí điện tử tại địa chỉ www.tapchigiaothong.vn với nội dung tin bài phong phú, đa dạng, chất lượng, thiết thực phục vụ nhu cầu bạn đọc trong và ngoài ngành GTVT.

Lễ phát động cuộc thi diễn ra trong không khí long trọng

Cuộc thi nhằm biểu dương, nhân rộng các mô hình, các gương điển hình tập thể, cá nhân làm tốt công tác đảm bảo ATGT; các ý tưởng, sáng kiến góp phần kiềm chế TNGT; các thành tựu ứng dụng khoa học công nghệ, giải pháp hữu hiệu trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, từ đó xây dựng nét văn hóa giao thông văn minh, an toàn và thân thiện.

Đối tượng tham gia là mọi tác giả hoặc nhóm tác giả trong và ngoài ngành GTVT. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi, mỗi bài không quá 1.500 từ (có kèm ảnh), phản ánh việc thật, người thật, đảm bảo tính chính xác, chân thực. Bài dự thi gồm các thể loại báo chí: Bài phản ánh; ký chân dung, phóng sự..., chưa sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng, có ký tên tác giả (bút danh và tên thật), có địa chỉ cụ thể, điện thoại để liên hệ.

Thời gian nhận bài từ ngày 5/6/2019 đến 25/11/2019 (tính theo dấu bưu điện), gửi theo địa chỉ: Tạp chí Giao thông vận tải, số 106 - Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội. Thời gian tổ chức Lễ trao giải: Ngày 20/12/2019.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận