Kita Land đã đàm phán, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư

Dự án Khu đô thị sinh thái Golden Hills - Đà Nẵng: Các chủ đầu tư cá nhân và Kita Land liên đã đạt được thỏa thuận, tiếp tục cam kết thực hiện hợp đồng.

 

Các chủ đầu tư cá nhân có vướng mắc với Kita Land liên quan đến Dự án Khu đô thị sinh thái Golden Hills - Đà Nẵng đã đạt được thỏa thuận, tiếp tục cam kết thực hiện hợp đồng.

Vướng mắc khách quan

Số báo ra ngày 16/4/2020, Báo TNVN có bài viết phản ánh: Nhiều chủ đầu tư cá nhân tại dự án Khu đô thị sinh thái Golden Hills - Đà Nẵng lo lắng, bức xúc vì Kita Land vi phạm hợp đồng, vòng vo không giải quyết yêu cầu thanh lý hợp đồng, hoàn trả tiền cho khách hàng.

Dự án Khu đô thị sinh thái Golden Hills - Đà Nẵng (dự án Golden Hills) có quy mô 400ha, gồm 6 phân khu: A, B, C, D, E và khu đảo với các chức năng như: trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, trường học... Dự án này đã được UBND thành phố Đà Nẵng giao đất theo Quyết định số 2963/QĐ-UBND, ngày 21/4/2009 cho chủ đầu tư là Công ty cổ phần Trung Nam (Trung Nam Land) và được điều chỉnh tại các quyết định số 3293/QĐ-UBND, ngày 28/4/2010 và số 3686/QĐ-UBND, ngày 28/5/2013. Dự án được đánh giá là nằm trong khu vực có vị trí đắc địa, ngay tại cửa ngõ phía Tây Bắc TP. Đà Nẵng, nằm trên tuyến đường huyết mạch Nguyễn Tất Thành kéo dài, quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang.

Dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills - Đà Nẵng.

Ngày 19/2/2019, Trung Nam Land ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 0019/2019/HĐHTKD/Kita Land-Trung Nam với Công ty cổ phần Kita Land (thuộc Kita Group). Theo đó, Kita Land trở thành đơn vị đồng đầu tư dự án Golden Hills và được chủ đầu tư (Công ty Trung Nam) phân chia một phần sản phẩm bất động sản của dự án Golden Hills là phần mà Kita Land có được từ hoạt động góp vốn với chủ đầu tư.

Bài báo phản ánh việc Kita Land đã tiến hành ký hợp đồng cam kết giữ chỗ nhận quyền sử dụng đất với những lô bất động sản sẽ hình thành trong tương lai thuộc dự án Golden Hills với các nhà đầu tư cá nhân.

Theo các hợp đồng cam kết giữ chỗ nhận quyền sử dụng đất này, thời gian thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất là 4 tháng kể từ ngày ký hợp đồng, việc gia hạn kéo dài không quá 3 tháng. Với những lô đất xây dựng nhà ở thì thời hạn ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai là 6 tháng kể từ ngày ký hợp đồng, thời gian gia hạn không quá 3 tháng. Tuy nhiên dù đã quá thời hạn được gia hạn hợp đồng, Kita Land vẫn chưa thực hiện các cam kết trong hợp đồng vì nhiều lý do khách quan khi trình UBND TP. Đà Nẵng cho phép chủ đầu tư chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng, quá trình điều chỉnh quy hoạch... và quá trình rà soát văn bản của các cơ quan chức năng khi thực hiện...

Sự chậm trễ thực hiện hợp đồng của Kita Land đã khiến nhiều nhà đầu tư bức xúc, lo lắng và yêu cầu Kita Land thanh lý hợp đồng, hoàn tiền theo như hợp đồng đã ký.

Giải quyết triệt để, bảo đảm quyền lợi khách hàng

Trả lời những phản ánh của các nhà đầu tư cá nhân trên mà Báo TNVN đã phản ánh, ngày 25/5/2020, Kita Land đã có văn bản phản hồi nêu rõ tiến độ thực hiện dự án và giải quyết các vướng mắc.

Theo đó, Kita Land cập nhật thông tin tiến độ, dự án đã hoàn tất các thủ tục giải phóng mặt bằng và hoàn thiện các hạng mục cơ sở hạ tầng tại phần dự án theo quy định. Trong đó, các hạng mục hệ thống thoát nước mưa, nước thải, điện, cột đèn chiếu sáng đã hoàn thành. Hệ thống bó vỉa, vỉa hè, đường giao thông, nước đang đẩy nhanh hoàn thiện.

Các nhà đầu tư các nhân và Kita Land đã đạt được thỏa thuận

Cụ thể, ngày 23/4, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất theo đề xuất của Sở TN-MT cho phép cấp hơn 300 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) theo quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 cho Công ty cổ phần Trung Nam. Dự án đã được phép tách sổ hơn 300 giấy CNQSDĐ và nhà phát triển dự án Kita Land đã tiến hành mời các nhà đầu tư đến nhận bàn giao thực địa từ cuối tháng 4/2020. Trong đợt này, Kita Land tiến hành bàn giao 132 thửa đất cho những khách hàng đủ điều kiện. Tính tới thời điểm ngày 11/5/2020 có 46 sản phẩm đã hoàn tất thủ tục bàn giao. Những khách hàng đủ điều kiện nhận bàn giao có toàn quyền quản lý, sử dụng thửa đất đã giao dịch theo đúng quy hoạch của dự án.

Về việc giải quyết khiếu nại của các nhà đầu tư, Kita Land đã làm việc trực tiếp với từng nhà đầu tư, đưa ra nhiều giải pháp riêng, phù hợp với từng yêu cầu của đối tác và đều đạt được thỏa thuận chung. Tính đến ngày 25/5/2020, tất cả những nhà đầu tư cá nhân đều đã đạt được thỏa thuận chung với Kita Land và cùng thực hiện cam kết.

Khách hàng Nguyễn Trọng Bình, nhà đầu tư tại các hợp đồng số 0382/B1.B2-11.028/HĐCKGC và 0382/B1.B2-11.028/HĐVV, cho biết: Tại buổi làm việc với Kita Land ngày 24/5/2020, theo đề nghị của Kita Land, 2 bên đã đạt được thỏa thuận, giải quyết dứt điểm, hài hòa lợi ích hai bên và tháo gỡ vướng mắc triệt để, đảm bảo quyền lợi.

Ông Đỗ Hữu Phước, phụ trách truyền thông của Kita Land, cho biết: Doanh nghiệp luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, cùng với sự chân tình, cầu thị, lắng nghe khách hàng. Các khiếu nại của khách hàng đã được Kita Land giải quyết triệt để, những hiểu lầm đáng tiếc giữa hai bên đã được giải quyết trong không khí vui vẻ và đồng thuận./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận