Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV - 2020: 'Phát thanh - Đổi mới và Đa dạng'

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV - 2020 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 27/6/2020 tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

 

Sáng 10/6, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia - 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Liên hoan Phát thanh (LHPT) toàn quốc lần thứ XIV-2020.

Buổi họp báo được tổ chức trực tuyến và kết nối với điểm cầu Đồng Tháp. Chủ trì buổi họp báo có ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức LHPT lần thứ XIV; ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.

Với chủ đề “Phát thanh - Đổi mới và Đa dạng”, LHPT lần này có sự tham gia của 62 đài PT-TH trên cả nước, 16 đơn vị của Đài TNVN, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội và Cục Truyền thông Công an nhân dân.

Ông Trần Minh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN cho biết: Chủ đề “Phát thanh - Đổi mới và Đa dạng” đó là sự đổi mới và đa dạng về đề tài, đối tượng thính giả, thể loại các chương trình phát thanh và cả luồng thông tin nhằm phát triển toàn diện ngành phát thanh trong kỷ nguyên mới… Những thông tin truyền tải đến công chúng phải nóng hổi, chính xác, mang hơi thở của cuộc sống, hơi thở của thời đại.

Ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài TNVN thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Trube

Theo Ban tổ chức, Liên hoan đã nhận được 315 tác phẩm dự thi ở 6 thể loại và đã chọn được 231 tác phẩm vào Vòng Chung khảo, trong đó có 53 phóng sự, 36 phỏng vấn, 48 chương trình phát thanh chuyên đề/talk show, 33 câu chuyện truyền thanh và 31 chương trình phát thanh bằng tiếng dân tộc và 30 chương trình phát thanh trực tiếp.

Ông Đồng Mạnh Hùng, Trưởng Ban thư ký Đài TNVN, Tổng Thư ký LHPT toàn quốc lần thứ XIV cho biết, các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo LHPT là những tác phẩm vượt trội về nội dung và hình thức thể hiện, tập trung phản ánh công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước, địa phương và những vấn đề “nóng” như: Công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ, tinh giản biên chế, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phòng chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền biển đảo, quan hệ đối ngoại, các vấn đề kinh tế, chống biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn mới, phản ánh cuộc chiến chống dịch Covid-19, các vấn đề quốc tế… Nhiều tác phẩm đặc sắc viết về tấm gương người tốt, việc tốt; tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Đoàn Tấn Bửu bày tỏ: “Tôi mong muốn chúng ta có một kỳ Liên hoan thành công, đồng thời các đại biểu tham dự Liên hoan có những trải nghiệm thú vị, ấn tượng về mảnh đất và con người Đồng Tháp - mảnh đất dù còn nhiều khó khăn nhưng luôn khát vọng vươn lên phát triển về kinh tế-xã hội. LHPT lần thứ XIV cũng là dịp để các đoàn tham dự có dịp tham quan các di tích và danh thắng nổi tiếng của Đồng Tháp như: Khu Di tích lịch sử - văn hóa Nguyễn Sinh Sắc, Khu căn cứ Xẻo Quýt, Làng hoa Sa Đéc, Vườn quốc gia Tràm Chim… qua đó có thể hiểu hơn về Đồng Tháp và những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất và con người nơi đây”.

Trong khuôn khổ LHPT lần thứ XIV còn có các hoạt động như: Hội thảo Kỹ thuật “Công nghệ truyền thông trong kỷ nguyên số” và Hội thảo quốc tế “Thay đổi nhận thức và hành vi xã hội qua tiểu phẩm phát thanh”, diễn ra ngày 26/6/2020; Triển lãm ảnh “Những người làm phát thanh” và Triển lãm trang thiết bị và công nghệ phát thanh, diễn ra từ ngày 25-27/6/2020.

Ông Trần Minh Hùng cho biết: Năm nay là năm đầu tiên triển lãm ảnh “Những người làm phát thanh” được BTC đưa vào chương trình. Triển lãm sẽ trưng bày các bức ảnh đặc sắc về hoạt động nghiệp vụ và các lĩnh vực của đời sống mà các tác giả là các phóng viên, biên tập viên của các Đài PT-TH trong cả nước. Qua triển lãm ảnh, những người làm báo phát thanh trong cả nước có dịp hiểu hơn về hoạt động của nhau, từ đó có thêm sự gắn kết, chia sẻ với nhau trong các hoạt động nghiệp vụ.

Ban Tổ chức LHTP lần thứ XIV dự kiến sẽ trao 20 giải Vàng, 53 giải Bạc, 72 giải Đồng, 82 Bằng khen và 6 giải cho người dẫn chương trình tài năng.

Lễ Khai mạc LHPT toàn quốc lần thứ XIV sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 25/6/2020; Lễ Bế mạc và trao giải vào lúc 20h00 ngày 27/6/2020 tại Nhà Văn hóa Lao động Công đoàn tỉnh Đồng Tháp và được tường thuật trực tiếp trên các kênh phát thanh, truyền hình của VOV, Đài PT-TH Đồng Tháp và một số đài PT-TH các địa phương.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận