Ca sĩ Đặng Anh Tuấn ra mắt music video 'Người mẹ sông hồng'

Chiều 9.1.2024, tại Hà Nội, ca sĩ Đặng Anh Tuấn, huy chương vàng Festival nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương năm 2022, ra mắt music video "Người mẹ sông Hồng"

 

Bố là nhạc sĩ Đặng Hoàng Long và mẹ làm công tác nghiên cứu khoa học, từ khi còn là học sinh tiểu học, cậu bé Đặng Anh Tuấn đã được gia đình cho theo học đàn piano với giảng viên tại Học viện Âm nhạc quốc gia. Nhưng khi học xong lớp 7, Anh Tuấn đã ngừng việc học đàn để tập trung cho việc học văn hóa.

Với niềm say mê âm nhạc sẵn có, dù không theo học đàn nữa, Đặng Anh Tuấn vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ. Những năm PTTH, Đặng Anh Tuấn là thành viên của đội nhảy Michael Jackson Việt Nam (MJFCVN - Michael Jackson Fan Club Việt Nam), tham gia các hoạt động văn nghệ toàn trường, đoạt giải nhì cuộc thi nhảy MJ tại Việt Nam.

Dù đã chọn Học viên Ngân hàng để theo học đại học, niềm đam mê âm nhạc của Anh Tuấn vẫn quá lớn. Năm 2016, Đặng Anh Tuấn quyết định thi vào hệ Trung cấp thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Năm 2020, Tuấn tiếp tục thi vào hệ đại học. Hiện anh đang là sinh viên đại học năm hai tại khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Đặng Anh Tuấn cho biết âm nhạc là một niềm đam mê khiến anh theo đuổi suốt từ những năm còn nhỏ tuổi. Cho đến khi thi đỗ vào Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, anh cảm nhận được những ước mơ của mình đang dần trở thành hiện thực.

 

Mặc dù chưa được có cơ hội gặp mặt nhạc sĩ Trần Ngọc, nhưng Đặng Anh Tuấn đã biết ông là một người rất đa tài và đa nghệ, trong đó có một ca khúc được nhiều thế hệ trẻ Việt Nam biết đến là “Em như chim câu trắng”. Những bài hát của ông đều mang trong mình sự lạc quan chân thực. Nhạc sĩ đã trải qua những đắng cay ngọt bùi khi đi qua hai cuộc kháng chiến, nằm gai nếm mật trước mưa bom bão đạn của quân thù. Bởi vậy, ông đã cho ra đời những đứa con tinh thầnn cho tất cả những người cha, người mẹ, người con của dân tộc Việt Nam.

Theo cảm nhận của Đặng Anh Tuấn, bài hát “Người mẹ sông Hồng” như là một bản bi hùng ca, khắc họa rõ nét nỗi đau thương mà đầy tự hào của người mẹ Việt Nam Anh hùng. Từng câu, từng chữ được nhạc sĩ chau chuốt và uốn nắn khiến cho từng lời ca trở nên cô đọng và nghẹn ngào.

NSND Đỗ Quốc Hưng - người thầy của Đặng Anh Tuấn tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam
 

Khi được biết đến tác phẩm “Người mẹ sông Hồng” qua người thầy đáng kính - Giảng viên nghệ sĩ Opera Đào Nguyên Vũ. Ngay lần đầu tiên được nghe, Anh Tuấn đã xúc động ngay với những câu hát trong bài. Một khung cảnh hùng tráng mà bi thương hiện lên trước mắt của Anh Tuấn: dòng máu đào của những người cha, người con đã hi sinh; dòng lệ mà người mẹ, người vợ đã rơi hằng đêm khi mong ngóng người chồng, người con của mình trở về. Để rồi đây, khi đất nước được hoàn toàn thống nhất, Nam Bắc về chung một nhà, Anh Tuấn mới có cơ hội được thể hiện lại ca khúc này. Vì xúc cảm mạnh mẽ ấy, Anh Tuấn đã quyết định  đưa những lời ca này gửi đến công chúng thông qua MV đầu tay của mình.

Đặng Anh Tuấn thể hiện ca khúc tại buổi họp báo

Ca sĩ Đặng Anh Tuấn chia sẻ: "Cuộc sống hiện đại đôi khi làm chúng ta quên đi quá khứ, nhưng Anh Tuấn tin chắc rằng niềm tự hào dân tộc luôn sống mãi trong tim của mỗi người dân Việt Nam. Anh Tuấn xin được thay mặt cho những người trẻ được giành tặng niềm yêu, niềm cảm mến và kính trọng tới nhạc sĩ Trần Ngọc. Và Anh Tuấn cũng rất mong muốn được tất cả quý vị khán giả đón nhận, yêu thương và ủng hộ mình trong dự án lần này"./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận