Nghệ sĩ trẻ Đặng Anh Tuấn Giải vàng cho 'Niềm đam mê bất tận với âm nhạc cổ điển'

Trở về từ Festival nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương (APAF) 2022, nghệ sĩ trẻ Đặng Anh Tuấn tự hào với Giải vàng được nhận từ Ban tổ chức.

 

Trở về từ Festival nghệ thuật Châu Á Thái Bình Dương (APAF) 2022 được tổ chức từ ngày 21 đến 24 tháng 11 tại thành phố Penang - Malaysia, nghệ sĩ trẻ Đặng Anh Tuấn tự hào với Giải vàng được nhận từ Ban tổ chức. Đây là niềm khích lệ rất lớn đối với chàng trai Đặng Anh Tuấn - sinh viên khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam - có niềm đam mê bất tận với âm nhạc cổ điển.

Nghệ sĩ trẻ Đặng Anh Tuấn

Nghệ sĩ trẻ Đặng Anh Tuấn sinh ra trong gia đình nghệ thuật. Anh có bố là nhạc sĩ Đặng Hoàng Long và mẹ làm công tác nghiên cứu khoa học. Từ nhỏ, cậu bé Đặng Anh Tuấn đã được gia đình cho theo học đàn piano với giảng viên tại Học viện Âm nhạc quốc gia. Học xong lớp 7, Anh Tuấn ngừng học đàn để tập trung học văn hóa. Với niềm say mê âm nhạc sẵn có, Đặng Anh Tuấn luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường. Những năm PTTH Đặng Anh Tuấnlà thành viên của đội nhảy Michael Jackson Việt Nam, tham gia các hoạt động văn nghệ toàn trường, đoạt giải nhì cuộc thi nhảy MJ tại Việt Nam. Dùđã thi đỗ vào Học viện Ngân hàng và được bằng khen của trường về việc tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ tại trường, nhưng với niềm đam mê âm nhạc lớn, năm 2016, Đặng Anh Tuấn quyết định thi vào hệ Trungcấpthanhnhạc và năm 2020,thi vào Đại học của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và trở thành sinh viên khoa Thanh nhạc của Học viện. Thạcsĩ, nghệsĩ operaĐào Nguyên Vũ, giáo viên chuyên ngành của Đặng Anh Tuấn, nhận xét về học trò của mình: “Đặng Anh Tuấn là một sinh viên chăm chỉ, có giọng hát bariton (nam trung) đẹp, sau một thời gian dài kiên trì rèn luyện, học tập tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, đến nay, về mặt kỹ thuật thanh nhạc đã tiến bộ và phát triển tương đối tốt để có thể thể hiện được các Aria cổ điển có độ khó cao. Sau thành công bước đầu này, trong thời gian tới Tuấn sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện và chúc em có những thành công hơn nữa!”

Âm nhạc cổ điển là niềm đam mê bất tận với Đặng Anh Tuấn

Nghệ sĩ Đặng Anh Tuấn cho biết, âm nhạc là niềm đam mê mà anh theo đuổi suốt từ những năm còn nhỏ. Thi đỗ vào Học viện âm nhạc quốc gia, được sống trong âm nhạc, với sự dìu dắt của các thầy cô giàu kinh nghiệm, nghệ sĩ trẻ tự nhủ mình phải cố gắng hết sức để trau dồi tri thức, rèn luyện bản lĩnh sân khấu để có thể cất cánh trong bầu trời âm nhạc. “Tôi rất yêu dòng nhạc cổ điển, đặc biệt opera và các bài hát trữ tình”. Đến với APAF 2022, nghệ sĩ trẻ Đặng Anh Tuấn dự thi trích đoạn Aria nổi tiếng “Non piu andrai”, trích trong nhạc kịch “Đám cưới Figaro” của nhạc sĩ W.Mozart. Với sự thể hiện cảm xúc thăng hoa và kỹ thuật hoàn hảo, Đặng Anh Tuấn đã được giám khảo Festival là những chuyên gia nghệ thuật uy tín và nghệ sĩ quốc tế nổi danh trao giải vàng. Đặng Anh Tuấn nói: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi đoạt được giải vàng APAF, đem lại niềm vinh dự cho bản thân, cho trường và phần nào cho đất nước”. Đặng Anh Tuấn cũng chia sẻ thêm, khi đến APAF anh được học hỏi, trải nghiệm rất nhiều về nghệ thuật, đặc biệt là kinh nghiệm biểu diễn, được tham gia tranh tài cùng nhiều tài năng nghệ thuật từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, được giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế thông qua các hoạt động team building, trao đổi văn hóa, workshop nghệ thuật…, để cùng nhau phát triển kỹ năng toàn diện, gắn kết cộng đồng và xây dựng tình bạn, được trải nghiệm sân chơi quốc tế tầm cỡ và gặp gỡ các nền văn hóa khác nhau thông qua cầu nối nghệ thuật, hướng đến xây dựng một khu vực hòa bình, hữu nghị và hợp tác.

Nghệ sĩ trẻ cho biết, Giải vàng tại một kỳ liên hoan nghệ thuật quốc tế là động lực cho anh tiếp tục học tập và cống hiến nhiều hơn cho âm nhạc. “Trong tương lai tôi tiếp tục nuôi dưỡng sở thích hát dòng nhạc Opera, dòng nhạc trữ tình cách mạng. Bên cạnh đó là nhạc trữ tình, Jazz và Rock and roll” - Tuấn bày tỏ./.

Liên hoan Nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương (APAF) được tổ chức trong khu vực nhằm tạo cơ hội cho các tài năng triển vọng giao lưu, biểu diễn và toả sáng. Trải qua 6 lần tổ chức, APAF thu hút sự tham gia của hàngngàntài năng nghệ thuật ở nhiều độ tuổi đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Việt Nam, Campuchia, Brunei, Nhật Bản, Hàn Quốc... Đã có một số ngôi sao trẻ giành giải thưởng cao ở APAF và tỏa sáng trên bầu trời âm nhạc Việt Nam như: Nguyễn Thu Hằng - Quán quân Sao Mai 2015, Nguyên Đoàn Thảo Ly - Giải nhất thính phòng toàn quốc năm 2019….

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận