Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: cấp bằng cho cựu sinh viên

Tại phiên tòa, ông Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trao bằng tốt nghiệp cho ông Dương Thế Hảo.

 

Báo Tiếng nói Việt Nam số 21, ra ngày 23/5/2019 có bài: “Chuyện ‘bi hài’ ở Trường Đại học Kinh tế Quốc dân”, với nội dung phản ánh ông Dương Thế Hảo, cựu sinh viên khóa 26-27 Trường Đại học Kinh tế Kế hoạch (nay là Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) đã hoàn thành các môn học, hoàn thành thi tốt nghiệp nhưng không được cấp bằng tốt nghiệp.

Đại học Kinh tế Quốc dân - một địa chỉ đào tạo có qui mô và uy tín hàng đầu. Ảnh:KT

Sau nhiều năm đề nghị giải quyết quyền lợi chính đáng của mình, cực chẳng đã ông Hảo đã đội đơn khởi kiện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ra tòa. Ngày 16/8/2018, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã thụ lý vụ việc khiếu kiện hành vi hành chính trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, giữa người khởi kiện là ông Dương Thế Hảo với người bị kiện là Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/7/2019, đại diện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trình bày: Theo yêu cầu của tòa, nhà trường tiếp tục kiểm tra, rà soát hồ sơ thì thấy sinh viên Dương Thế Hảo có tên trong quyết định cấp bằng tốt nghiệp của sinh viên khóa 32. Căn cứ vào hồ sơ này, nhà trường đã tiến hành làm các thủ tục để cấp bằng tốt nghiệp cho ông Dương Thế Hảo.

Cũng tại phiên tòa, ông Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trao bằng tốt nghiệp cho ông Dương Thế Hảo. Sau khi Trường Đại học Kinh tế Quốc dân khắc phục hậu quả, ông Dương Thế Hảo cũng bày tỏ thiện chí rút yêu cầu khởi kiện hành vi không cấp bằng cho cựu sinh viên./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận