Lễ viếng, truy điệu 22 liệt sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337

  • 22/10/2020 02:51:03
  • Thành Long
  • Xã hội
  • 0

Sáng 22/10, tại Nhà thi đấu đa năng (đường Trường Chinh, TP. Đông Hà, Quảng Trị) diễn ra Lễ viếng, truy điệu và tiễn đưa 22 liệt sĩ về quê nhà an táng.

 

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu Đoàn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội dự Lễ viếng, lễ truy điệu. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - Bí thư quân ủy Trung ương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi vòng hoa kính viếng. Đoàn Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam do Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam dẫn đầu dự lễ viếng. Hàng trăm đoàn cán bộ, nhân dân của các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhân dân tỉnh Quảng Trị đã đến viếng, dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ và động viên thăm hỏi gia đình, thân nhân các liệt sĩ.

Di quan đưa các Liệt sĩ về quê nhà an táng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã ghi vào Sổ tang những dòng xúc động: “Vô cùng thương tiếc 22 đồng chí đã hy sinh anh dũng trong thực hiện nhiệm ngày 18/10… Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận công lao, sự hy sinh to lớn của 22 đồng chí. Thay mặt Chính phủ xin gửi đến gia đình, người thân của cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất, mong các gia đình, người thân nén đau thương, mất mát sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống”.

Đưa bát hương lên theo anh về với đất mẹ.

Tại lễ viếng, Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã chỉ đạo Quân khu 4 bố trí, sắp xếp các con, vợ các liệt sĩ vào làm việc trong Quân đội khi có nguyện vọng. Sau lễ viếng 22 liệt sĩ, Lễ truy điệu và đưa tang các liệt sĩ cũng diễn ra trong sáng nay.

Di quan ra xe đưa về quê nhà.

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4 có chức năng, nhiệm vụ xây dựng kinh tế, quốc phòng ở 5 xã biên giới vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Khoảng 1 giờ sáng 18/10, một vụ sạt lở núi xảy ra, vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ đang nghỉ tại khu nhà bên trong doanh trại của Đoàn 337.

Lễ trao cờ.

Trước sự hy sinh của 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Thủ tướng Chính phủ đã công nhận Liệt sĩ và cấp bằng Tổ quốc ghi công; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký quyết định truy thăng quân hàm cho các cán bộ, chiến sĩ vừa hy sinh.

Nghi thức đưa các anh về với đất mẹ.

Ông Phùng Ngọc Thiên, cha của Trung tá, Liệt sĩ Phùng Thanh Tùng, nói: “Mất mát đi là 1 sự đau khổ, gia đình rất xúc động với sự làm lễ tang cho con. Quả thật là 1 sự bù đắp to lớn đối với con và gia đình. Thực sự là vinh hạnh đối với đất nước, thực sự tôn trọng sự tôn vinh của nhà nước đối với gia đình bù đắp lại sự đau khổ của gia đình và đền đáp lại công lao của quân khu và Bộ Quốc phòng”./.

Thành Long/VOV-miền Trung

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận