Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm và tặng quà cho nhân dân vùng lũ Quảng Trị

  • 22/10/2020 02:36:58
  • Thanh Hiếu
  • Xã hội
  • 0

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu tỉnh Quảng Trị khẩn nhanh chóng đưa hàng hóa cứu trợ xuống cho người dân, không để ai bị đói rét trong và sau mưa lũ.

 

Sáng 22/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã làm việc với tỉnh Quảng Trị về công tác phòng chống thiên tai, bão lụt, cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ cuộc sống cho nhân dân trong và sau mưa lũ. Tham gia Đoàn công tác của Chính phủ có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cùng đại diện lãnh đạo bộ Quốc Phòng, Bộ Giao thông Vận tải.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc với tỉnh Quảng Trị.

Mưa lũ vừa qua tại Quảng Trị làm 50 người chết, trong đó 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 đã hy sinh khi làm nhiệm vụ; 4 người mất tích và 25 người bị thương. Hiện vẫn còn 11 xã bị cô lập. Trong đợt mưa lũ từ ngày 16 - 20/10 thì 98/124 xã, phường, thị trấn trấn bị ngập sâu, gây chia cắt; Hơn 61.000 hộ với hơn 193.000 người bị ảnh hưởng do ngập lụt. Tỉnh cũng đã triển khai sơ tán hơn 15.300 hộ với gần 50.000 người đến các địa điểm an toàn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà cho bà con bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra. Thường trực Chính phủ đã thống nhất và giao Bộ Công Thương cấp mỗi tỉnh 1.000 tấn gạo, lương thực, thực phẩm và các trang thiết bị, cứu hộ cứu nạn; tạm cấp 100 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ nhân dân.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kiểm tra công tác phòng chống bão lụt tại Quảng Trị.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu tỉnh Quảng Trị khẩn nhanh chóng đưa hàng hóa cứu trợ xuống cho người dân, không để ai bị đói rét trong và sau mưa lũ. “Tôi thấy thiệt hại do mưa lũ gây ra tại tỉnh Quảng Trị trong những ngày qua rất là to lớn, đặc biệt là tại 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông. Hầu hết cơ sở hạ tầng thiết yếu đều bị hư hỏng, giao thông bị chia cắt, cuộc sống của người dân đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. UBND tỉnh và huyện chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý phân bổ sử dụng số kinh phí được hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng đến tận tay người dân 1 cách nhanh chóng nhất”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm động viên bà con vùng bị ảnh hưởng của mưa lũ.

Sau buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đi thăm hỏi và tặng quà người dân vùng lũ tỉnh Quảng Trị./.

Thanh Hiếu/VOV-miền Trung

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận