Sạt lở đất tại Hướng Hóa vùi lấp nhiều người, Quảng Trị họp khẩn trong đêm.

  • 18/10/2020 08:02:10
  • VTCNews và TH
  • Xã hội
  • 0

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho hay hơn 20 cán bộ chiến sĩ của Sư đoàn 337 (đóng quân tại Hướng Hoá, Quảng Trị) nghi bị đất đá vùi lấp sau sạt lở đất.

Sáng sớm 18/10, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, thông tin vừa xảy ra 1 vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng tại địa bàn miền núi huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị.

Khu vực sạt lở xảy ra ở địa bàn đóng quân của Sư đoàn 337. Hơn 20 cán bộ chiến sĩ của sư đoàn này nghi bị đất vùi lấp.

Hiện tại, ông Hà Sỹ Đồng đang cùng các cán bộ trực tiếp xuống hiện trường vụ việc.

Khoảng 200 cán bộ chiến sĩ của đơn vị 968 đang tham gia tìm kiếm cứu nạn tại đây.

2h ngày 18/10, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp khẩn cấp.

Tỉnh Quảng Trị đã lập đoàn công tác khẩn cấp và lập Ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa do ông Hà Sỹ Đồng làm trưởng đoàn, cùng ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lên ngay huyện Hướng Hóa để chỉ đạo ứng cứu, trên tinh thần huy động tất cả lực lượng, phương tiện tham gia. Ngoài ra tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 hỗ trợ...

Tại Hướng Hoá, Quảng Trị đang có mưa lớn. Khu vực này có nguy cơ sạt lở rất cao. Hiện các lực lượng chức năng vẫn chưa tới hiện trường để xác minh được vụ việc.

Đại tá Nguyễn Xuân Hùng, Phó Đoàn trưởng Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 cho biết, có 5 người may mắn được cứu ra ngoài, hiện vẫn còn 22 người nghi bị vùi lấp, trong đó có 4 sĩ quan, 10 Quân nhân chuyên nghiệp, 8 chiến sĩ.

Theo một tin khác, trong đêm 17/10 và rạng sáng 18/10, các lực lượng cứu hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã dồn toàn lực để ứng cứu những người đang bị mắc kẹt tại các khu vực ngập lụt, đặc biệt là các phường Đông Giang, Đông Thanh, thành phố Đông Hà các vùng trũng thấp trên địa bàn tỉnh. Tại địa bàn 2 huyện miền núi Hướng Hoá và Đakrông, các tuyến đường đã bị chia cắt do sạt lở, một số vùng có nguy cơ cao sạt lở núi. Trong đó, đáng chú ý, tuyến đường vào các xã Hướng Lập, Hướng Việt, huyện Hướng Hoá bị sạt lở các đoạn Km8, Km15, Km19 khiến giao thông ách tắc./.

Bình luận

    Chưa có bình luận