Thuỷ lợi 4.400 tỷ đồng: Bộ NN&PTNT lo ngại tính mạng người dân

Sáng 3/9, Bộ NN&PTNT tiếp tục làm việc với Tỉnh ủy Đắk Lắk tìm giải pháp cho dự án thủy lợi 4.400 tỷ đồng ở Krông Pách.

 

Liên quan đến Dự án thuỷ lợi 4.400 tỷ Krông Pách Thượng 11 năm vẫn chưa hoàn thành và bộc lộ nhiều bất cập, tắc trách mà VOV đã liên tục thông tin, sáng nay (3/9), Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp dẫn đầu có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Đắk Lắk để tìm giải pháp thúc đẩy tiến độ dự án.

Dự án thuỷ lợi 4.400 tỷ đồng Krông Pách Thượng 11 năm vẫn chưa hoàn thành.

Buổi làm việc tập trung vào 2 vấn đề đáng lo nhất hiện nay là mưa lũ đe doạ tài sản, tính mạng người dân vùng lòng hồ và khả năng mất vốn dự án do chậm giải ngân, chậm giải phóng mặt bằng.

Đại diện Bộ NN&PTNT nêu ra tình hình rất đáng lo ngại khi trung tuần tháng 8 vừa qua, lượng mưa khu vực lòng hồ chỉ đạt 30-40mm đã gây ngập hàng chục ha. Thời gian tới, mưa lũ được dự báo sẽ rất phức tạp, nếu lượng mưa đạt 100mm hoặc hơn thế thì nguy cơ rất lớn đến tính mạng, tài sản của người dân. Điều này đòi hỏi đảng bộ, chính quyền các cấp của tỉnh Đắk Lắk phải nhìn nhận cho đúng để có giải pháp giải quyết tốt các mối nguy cơ.

Đại diện Bộ NN&PTNT cũng nêu ra thực trạng giải ngân vốn giải phóng mặt bằng của Đắk Lắk quá chậm, nguy cơ mất vốn là rất lớn. Cụ thể, có 210 tỷ chuyển tiếp từ 2019 nhưng đến nay tỉnh vẫn chưa giải ngân xong và với sự trì trệ như hiện nay thì khả năng vốn chuyển tiếp cũng khó giải ngân hết, chưa nói đến vốn kế hoạch 2020. Trong tình huống không giải ngân xong, dự án sẽ bị cắt vốn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin những nội dung chi tiết của cuộc họp giữa Bộ NN&PTNT với tỉnh Đắk Lắk về dự án thuỷ lợi 4.400 tỷ Krông Pách thượng trong các chương trình tiếp theo./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận