Quảng Trị: Tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch

'Đến thời điểm hiện nay, Quảng Trị đã có 4 ca nhiễm Covid-19, trong đó trường hợp đầu tiên có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng'.

 

Ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã thông tin như thế tại buổi làm việc của đoàn công tác Bộ Y tế với UBND tỉnh Quảng Trị về công tác phòng chống dịch Covid-19 diễn ra sáng 11/8.

Tham gia buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại thành phố Đà Nẵng; ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư thường trực tỉnh Quảng Trị; ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; đại diện các sở, ngành tỉnh Quảng Trị và thành viên Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại thành phố Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao các nỗ lực của tỉnh Quảng Trị trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết đến thời điểm hiện nay Quảng Trị đã có 4 ca nhiễm Covid-19 trong đó trường hợp đầu tiên có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng. Ngay sau khi Bộ Y tế công bố TP. Đà Nẵng ghi nhận các ca nhiễm Covid-19, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi được chọn làm địa điểm cách ly y tế chính để phòng chống dịch bên cạnh đó có thêm Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng được sử dụng một phần để làm cơ sở cách ly tập trung. Huy động nguồn lực đảm bảo chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng trang thiết bị để phòng chống dịch. Về tuyến y tế cơ sở, các Trung tâm y tế tuyến huyện sẽ tiếp nhận, cách ly và điều trị cho những người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 theo phương châm bốn tại chỗ. Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà được lựa chọn trở thành Bệnh viện dã chiến khi có yêu cầu.

Tuy nhiên phòng xét nghiệm SARS-CoV-2 còn lạc hậu chưa đáp ứng đủ nhu cầu xét nghiệm và trang thiết bị vẫn còn thiếu để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao các nỗ lực của tỉnh Quảng Trị trong công tác phòng chống dịch Covid-19; các giải pháp đưa ra tương đối phù hợp. Tuy nhiên cần thành lập các tổ cộng đồng phòng chống Covid tại địa phương để sàng lọc các đối tượng nghi ngờ Covid-19. Tổ chức các khu cách ly riêng với các ca nghi ngờ nhiễm bệnh, nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm. Huy động các lực lượng học sinh, sinh viên để tăng cường lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng phục vụ công tác phòng chống dịch. Đề nghị UBND tỉnh Chỉ đạo Sở Y tế đảm bảo thực hiện Tiêu chí An toàn bệnh viện của Bộ Y tế. Thành lập phòng hồi sức cấp cứu ở các khu có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Chuẩn bị quy trình đầy đủ cho xét nghiệm RT-PCR đảm bảo đủ nhu cầu xét nghiệm. Bộ Y tế sẽ hỗ trợ các trang thiết bị cho tỉnh Quảng Trị đảm bảo công tác phòng chống dịch./.

PV

 

Bình luận

    Chưa có bình luận