EVN: Tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm

Đại hội Đại biểu Đảng bộ EVN lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của 203 đại biểu đến từ 21 tổ chức Đảng trực thuộc.

 

Hoàn thành nhiều chỉ tiêu    

Trình bày Báo cáo chính trị tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn khẳng định: Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như thiên tai, dịch bệnh, thủy văn ngày càng khốc liệt, một số chi phí đầu vào tăng, cân đối cung cầu điện khu vực phía Nam tiếp tục thiếu hụt… nhưng Đảng ủy đã lãnh đạo Tập đoàn hoàn thành hầu hết các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, bảo đảm cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo cân bằng tài chính, kinh doanh có lãi, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước.

 Về các chỉ tiêu Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, có 3/3 chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ Khối DNTW và Nghị quyết Đảng bộ Tập đoàn đề ra.

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới.

Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, có 6 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Theo đó, tỷ lệ tổn thất điện năng hằng năm đều giảm. Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam có bước đột phá, vươn lên đứng thứ 27/190 quốc gia, nền kinh tế trên thế giới và thứ 4 khu vực ASEAN. Đầu tư các dự án theo Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi, hải đảo đến nay 100% số xã trên cả nước có điện; 99,25% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện. Năng suất lao động bình quân giai đoạn 2016 - 2020 đạt 10,4%/năm. Sản lượng điện thương phẩm bình quân/CBCNV đến cuối năm 2020 đạt 2,6 triệu kWh/người. Hoàn thành, đưa vào vận hành 20 tổ máy thuộc 11 dự án nguồn điện với tổng công suất 6.093MW.

5 năm qua, Tập đoàn đã đảm bảo vận hành hệ thống điện và thị trường điện an toàn, ổn định. Dự kiến đến cuối năm 2020, tổng công suất đặt của hệ thống điện Việt Nam là 59.210MW. Sản lượng điện thương phẩm năm 2020 dự kiến đạt 227,99 tỷ kWh; tăng 8,7% so năm 2019. Tính chung cả giai đoạn 2016 -2020, tăng trưởng điện thương phẩm bình quân hằng năm đạt 9,67%/năm. Sản lượng điện thương phẩm bình quân trên đầu người của Việt Nam đến năm 2020 dự kiến đạt 2.320 kWh/người; gấp gần 1,5 lần so với năm 2015. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng chuyển biến vượt bậc. Cuối năm 2018, Tập đoàn đã thực hiện cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4, đến cuối năm 2019 đã cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia và tại 63/63 tỉnh/thành phố. Tổng số khách hàng mua điện trực tiếp từ EVN là 28,03 triệu khách hàng, tăng gần 20% so với năm 2015.

Phát triển bền vững, hội nhập mạnh mẽ

Ban Chấp hành Đảng bộ EVN nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Từ kết quả đạt được và những bài học kinh nghiệm từ nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ EVN lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 quyết tâm lãnh đạo Tập đoàn phát triển nhanh và bền vững, từ đó tạo thế và lực để cạnh tranh, hội nhập quốc tế góp phần bảo đảm an ninh năng lượng Quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm với 8 nội dung chủ yếu. Cụ thể, tập trung xây dựng Chiến lược phát triển Tập đoàn gắn với các Nghị quyết của Đảng. Đảm bảo sản xuất, vận hành hiệu quả, tối ưu hệ thống điện và thực hiện thị trường điện theo lộ trình đã được duyệt. Đầu tư nguồn điện và hệ thống lưới điện truyền tải, phân phối đồng bộ phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước. Tiếp tục đổi mới công tác kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp hiện đại. Đảm bảo tình hình tài chính của EVN lành mạnh, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước đầu tư tại EVN và vốn của EVN đầu tư tại các doanh nghiệp khác. Tăng cường ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất kinh doanh, từng bước nâng cao năng lực khoa học công nghệ của Tập đoàn; tích cực thực thi chính sách bảo vệ môi trường. Chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của Tập đoàn; đảm bảo việc làm, thu nhập cho cán bộ, công nhân viên. Thực hiện tốt công tác truyền thông và quan hệ cộng đồng; thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội; thực thi văn hóa doanh nghiệp, giữ gìn và phát triển thương hiệu EVN./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận