Hậu Giang: Người đàn ông từ nước ngoài về có kết quả âm tính lần 1 với SARS -CoV-2

  • 22/05/2020 10:19:47
  • Tấn Phong/VOV-ĐBSCL
  • Xã hội
  • 0

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang cũng đã phát đi thông báo trong hệ thống để truy vết những người có liên quan trên cùng chuyến xe…

 

Sáng 22/5, Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hậu Giang thông tin: Người đàn ông trở về từ nước ngoài nhưng chưa được kiểm tra y tế, sau khi phát hiện đưa cách ly tập trung, ngành y tế tỉnh cũng đã lấy mẫu xét nghiệm và hiện đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARS -CoV- 2.

Theo ông Trương Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang: Tối qua sau khi nhận được thông tin có người đàn ông nhập cảnh từ nước ngoài về nhưng chưa được kiểm tra y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo ngành chức năng tiến hành cách ly tập trung Bến xe khách Vị Thanh; đồng thời đưa người đàn ông vừa nhập cảnh và 3 người khác có tiếp xúc với người này cách ly tập trung tại Bệnh viện lao và Bệnh phổi tỉnh Hậu Giang. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang cũng đã phát đi thông báo trong hệ thống để truy vết những người có liên quan trên cùng chuyến xe này, báo cho ngành Y tế tiếp cận để xử lý.

Bến xe khách Vị Thanh đã trở lại hoạt động bình thường.

Ngay trong đêm qua, ngành Y tế tỉnh Hậu Giang đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lấn 1 với người đàn ông từ nước ngoài về và đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS -CoV- 2. Tuy nhiên, hiện người đàn ông này và những người có tiếp xúc với ông vẫn tiếp tục được cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe và xét nghiệm lại Covid -19 lần 2. Vào sáng sớm nay, Bến xe khách Vị Thanh cũng được tỉnh cho phép trở lại hoạt động bình thường.

Theo thông tin ban đầu, người đàn ông này trở về từ nước ngoài qua một cửa khẩu thuộc địa bàn tỉnh Đồng Tháp nhưng chưa được kiểm soát y tế, dịch tễ.

Từ Đồng Tháp, người này đi xe khách ghé một quán cơm ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, sau đó đi tiếp trên xe khách giường nằm về Bến xe Vị Thanh ở thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang./.

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL

 

Bình luận

    Chưa có bình luận