Bình Thuận gỡ phong tỏa 2 tuyến phố bị cách ly vì dịch Covid-19

  • 03/04/2020 11:05:57
  • Văn Thuận/VOV-TPHCM
  • Xã hội
  • 0

Đúng 0 giờ, ngày 3/4, 3 chốt barie đã được lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận tháo dỡ khỏi 2 tuyến phố bị cách ly tại TP. Phan Thiết.

 

Sau 21 ngày phong toả, đúng 0 giờ, ngày 3/4, 3 chốt barie đã được lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận tháo dỡ khỏi 2 tuyến phố bị cách ly tại TP. Phan Thiết.

Để chuẩn bị cho việc tháo dỡ lệnh phong toả, trong sáng ngày 2/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bình Thuận đã lấy 73 mẫu xét nghiệm của các hộ dân trong khu vực phong toả tại 2 tuyến phố Hoàng Văn Thụ - Ngô Sỹ Liên, thuộc khu phố 2, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết. Chiều tối cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận thông báo, các mẫu xét nghiệm này đều cho kết quả âm tính; đồng thời hai khu phố này tiếp tục được khử trùng lần cuối.

Ngành chức năng Bình Thuận tháo 3 chốt barie.

Với người dân sống trong khu cách ly, đây là niềm vui khó tả. Ông Nguyễn Trần Luật - người dân trong khu cách ly cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui khi khu cách ly được dỡ. Còn trong thời gian ở trong khu cách ly thì chính quyền địa phương có cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho 21 ngày, bộ phận y tế thì đo thân nhiệt hàng ngày, hỏi thăm sức khoẻ”.

Trước đó, do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn, ngay trong tối ngày 12/3, UBND tỉnh Bình Thuận đã cấp tốc ban hành Quyết định về việc phong toả, cách ly 2 tuyến đường tại khu phố 2, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết. Nơi đây được xem là nguy cơ truyền dịch lớn nhất của tỉnh khi có nhà của bệnh nhân số 38, là con dâu của bệnh nhân số 34 đang ở và nhà của bệnh nhân số 43 - mẹ ruột bệnh nhân số 38.

Người dân khu vực phong toả ở Bình Thuận quan sát lực lượng chức năng tháo dỡ barie.

Ông Võ Văn Thông - Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết, trong thời gian hai tuyến phố bị cách ly, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ lương thực, thực phẩm để phục vụ bà con trong khu vực cách ly.

Cũng trong tối qua 2/4, 7/9 ca đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đã có xét nghiệm âm tính lần 3, một trường hợp âm tính lần đầu và chỉ còn 1 trường hợp vẫn đang dương tính. Như vậy, đến nay sau 22 ngày, tỉnh Bình Thuận không xuất hiện thêm ca nhiễm Covid-19 nào, ngoài 9 ca xuất hiện trong thời gian từ ngày 10 - 12/3 vừa qua. Đã có hơn 2.000 người liên quan đến các ca bệnh được ngành chức năng Bình Thuận khoanh vùng cách ly, theo dõi; hơn 1.250 mẫu xét nghiệm đã được lấy kiểm tra./.

Văn Thuận/VOV-TPHCM

 

Bình luận

    Chưa có bình luận