Đồng Tháp: Thành lập Bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  • 23/03/2020 10:07:52
  • Thanh Tùng/VOV-ĐBSCL
  • Xã hội
  • 0

Bệnh viện dã chiến Trường Quân sự có chức năng tổ chức tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, cách ly, điều trị người bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 

Hôm nay 23/3, Chủ tịch Uỷ ban nhân tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương đã ký quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Bệnh viện quy mô 150 giường, trực thuộc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của tỉnh (gọi tắt là Bệnh viện dã chiến Trường Quân sự).

Trụ sở làm việc đặt tại Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp; địa chỉ: Quốc lộ 80, xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc. Bệnh viện dã chiến Trường Quân sự có chức năng tổ chức tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, cách ly, điều trị người bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (ao trắng, đi đầu) kiểm tra khu vực cách ly tập trung.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: "Bệnh viện có nhiệm vụ tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám bệnh tại bệnh viện: Phân luồng và bố trí buồng khám riêng đối với người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt...); đặc biệt lưu ý khi có yếu tố dịch tễ của người bệnh sống hoặc đến từ vùng có dịch, hoặc có tiếp xúc gần với người bệnh dương tính với SARS-Cov-2".

Cùng với đó, bệnh viện có nhiệm vụ tổ chức thường trực tiếp nhận, sàng lọc, cấp cứu, cách ly, điều trị triệt để người bệnh Covid-19 theo phân tuyến điều trị tại địa phương, nhằm giảm tải cho bệnh viện tuyến trên; triển khai cách ly, điều trị, quản lý ca bệnh, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, người nhà người bệnh và cộng đồng theo quy định.

Trước đó, trong tối ngày 22/3, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức cuộc họp khẩn, xử trí tình huống 4 công dân về từ Anh có kết quả dương tính với Covid-19 đang được cách ly tập trung. Đây là những trường hợp xét nghiệm dương tính đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm này, tỉnh Đồng Tháp chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng./.

Thanh Tùng/VOV-ĐBSCL

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận