Tạm ngừng miễn visa cho công dân Hàn Quốc từ ngày 29/2

Bộ Ngoại giao và Bộ Công an sẽ sớm khởi động lại Chương trình cấp visa cho những người Hàn quốc có nhu cầu đến Việt Nam.

 

Từ 0h ngày 29/2 sẽ tạm ngừng miễn visa cho công dân Hàn Quốc đến Việt Nam. Đây là thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì sáng 28/2.

Ảnh minh họa.

Báo cáo tại cuộc họp cho biết, hiện 42 nước và vùng lãnh thổ đã hạn chế đối với công dân Hàn Quốc. Vì vậy, để tăng cường ngăn chặn dịch bệnh, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng Chương trình miễn visa cho công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2.

Bộ Ngoại giao và Bộ Công an sẽ sớm khởi động lại Chương trình cấp visa cho những người Hàn quốc có nhu cầu đến Việt Nam. Ngoài ra sẽ áp dụng chế độ cách ly đối với những người bay từ Hàn Quốc về. Mức cảnh báo đã được nâng lên đối với các nước có dịch là Hàn Quốc, Italy và Iran.

Tại cuộc họp, các ý kiến đề nghị đơn vị y tế, hàng không và quân đội phối hợp trong làm thủ tục nhập cảnh, phỏng vấn và cách ly, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân các nước khi nhập cảnh vào Việt Nam./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận