Nhóm chuyên gia WHO đã tới Bắc Kinh làm việc về Covid-19

Các chuyên gia quốc tế do WHO cử đến Bắc Kinh cuối tuần qua đã bắt đầu làm việc với những đồng nghiệp Trung Quốc về Covid-19.

 

Các chuyên gia quốc tế do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cử đến Bắc Kinh cuối tuần qua đã bắt đầu làm việc với những đồng nghiệp Trung Quốc về Covid-19 (nCoV), trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến khó lường.

Chốt kiểm tra bên ngoài khu dân cư ở Thượng Hải. (Ảnh: Reuters)

Trên Twitter cá nhân, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng, sự hợp tác này là quan trọng và có ý nghĩa quyết định nhằm tăng cường sự hiểu biết của thế giới về Covid-19. Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh con số các nạn nhân của Covid-19 tại Trung Quốc ngày 16/2 tiếp tục tăng và số người chết đã tiến tới con số 1.700 người, dù tốc độ lây nhiễm đã giảm. Trong khi đó, ngày 16/2 tiếp tục có thêm trường hợp tử vong bên ngoài Trung Quốc đại lục được xác nhận. Bệnh nhân là một tài xế taxi tại Đài Loan và chưa từng du lịch tới Trung Quốc đại lục hay nước ngoài thời gian gần đây.

Theo một quan chức cấp cao Trung Quốc, nước này vẫn đang kiểm soát dịch bệnh. Hiệu quả của những biện pháp kiểm soát và phòng ngừa đã bắt đầu phát huy hiệu quả tại nhiều nơi trên cả nước. Trong chuyến thăm Pakistan, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 16/2 bày tỏ tin tưởng, “nỗ lực khổng lồ” của Trung Quốc sẽ giúp dần đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, người đứng đầu WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo, hiện rất khó dự báo hướng đi của dịch bệnh. Ông đồng thời hối thúc tất cả các chính phủ, các xã hội và cơ quan báo chí cùng làm việc nhằm đưa ra mức báo động phù hợp, tránh giảm nhẹ hay thổi phồng sự việc làm gia tăng tâm lý hoang mang./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận