CSGT phải sử dụng ống thổi nồng độ cồn riêng, đã được tiệt trùng

Bộ Y tế yêu cầu CSGT và người tham gia giao thông phải tuân thủ nghiêm ngặt về quy trình kiểm tra nồng độ cồn tránh lây lan dịch bệnh corona.

 

CSGT phải bảo hộ cá nhân trong lúc kiểm tra nồng độ cồn

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc cho ý kiến về sử dụng các phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người tham gia giao thông có thể lây bệnh truyền nhiễm corona, Bộ Y tế vừa có văn bản báo cáo Văn phòng Chính phủ về vấn đề này.

Theo đó, Bộ Y tế cho rằng: "Đến nay trên thế giới và tại Việt Nam chưa có bằng chứng cho thấy sự khác biệt về nguy cơ lây nhiễm của các loại hình giao tiếp nêu trên. Việc tuân thủ các biện pháp phòng ngừa như dùng riêng ống thổi cho từng người, sát khuẩn thiết bị đo, lực lượng làm nhiệm vụ tuân thủ đúng quy trình thao tác và người dân tuân thủ hướng dẫn của CSGT thì sẽ giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Theo Bộ Y tế, tại thời điểm dịch nCoV như hiện nay, việc kiểm tra nồng độ cồn phải được thực hiện nghiêm ngặt đúng quy trình, yêu cầu. CSGT khi làm nhiệm vụ cần áp dụng các biện pháp bảo hộ cá nhân và tuân thủ theo hướng dẫn khuyến cáo của ngành Y tế về phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn, giảm đến mức thấp nhất nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm nói chung và nCoV nói riêng cho bản thân và người dân.

Căn cứ vào tình hình thực tế của dịch, Bộ Công an cần báo cáo, xem xét, quyết định phương án thích hợp cho việc kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở với người tham gia giao thông để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh theo quy định của pháp luật. Đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn để phòng, chống dịch bệnh.

Khi CSGT kiểm tra nồng độ cồn, mỗi người tham giao thông được thổi 1 ống riêng đã được tiệt trùng.

Người dân sử dụng ống thổi riêng đã được tiệt trùng

Trong văn bản phú đáp UBATGTQG, Bộ Y tế đồng ý việc cần thiết phải có hướng dẫn hoạt động kiểm tra nồng độ cồn trong điều kiện dịch nCoV để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Bộ Y tế đề nghị tiếp tục rà soát đề cập nhật kịp thời các hướng dẫn, khuyến cao mới nhất của Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới và các ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Bộ Y tế yêu cầu hoạt động kiểm tra nồng độ cồn phải tuân thủ theo đúng quy trình, hướng dân.

"Người tham gia giao thông phải sử dụng 1 ống thổi riêng chưa qua sử dụng (đã được tiệt trùng); cán bộ kiểm tra và người tham gia giao thông phải thực hiện nghiêm túc theo các hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh", văn bản nêu./.

Văn Ngân/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận