Cách ly theo dõi nCoV 227 lao động Trung Quốc làm việc ở Dung Quất

Kiểm tra, theo dõi tình hình sức khoẻ của người lao động… là các biện pháp được tỉnh Quảng Ngãi triển khai để đối phó với dịch virus corona.

 

Dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất, hiện có hơn 1 vạn người lao động, trong đó chuyên gia nước ngoài gần 500 người. Trong số lao động nước ngoài có 248 lao động người Trung Quốc sang Việt Nam nhiều tháng trước Tết và ở lại làm việc không về nước. Hiện còn 60 lao động người Trung Quốc về quê ăn Tết chưa có kế hoạch sang Việt Nam.

Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng tránh, tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo và chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y Tế và chính quyền địa phương. Công ty lắp 5 thiết bị đo thân nhiệt bằng hồng ngoại ở tất cả các cổng ra vào Khu liên hợp, phun thuốc khử trùng, cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho tất cả cán bộ, nhân viên, yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang, đặt các gen nước sát khuẩn tay tại các văn phòng làm việc…

Kiểm tra thân nhiệt thuyền viên nhập cảnh tại cảng Dung Quất.

Ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các doanh nghiệp trên địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất đã cách ly theo dõi 227 trường hợp lao động Trung Quốc quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

“Chúng tôi đã làm việc trực tiếp với cán bộ y tế của các công ty xí nghiệp, hướng dẫn các biện pháp dự phòng, cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe của người lao động đến từ vùng dịch để ngăn ngừa sự lây nhiễm”, ông Hồ Minh Nên nói.

Khu kinh tế Dung Quất hiện có 8 bến cảng với hàng chục tàu hàng và hàng trăm thuyền viên, lao động xuất nhập cảnh. Những ngày này, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và doanh nhiệp tăng cườngkiểm tra, kiểm soát lao động, thuyền viên các tàu nước ngoài ra vào các cảng. Các doanh nghiệp cảng biển triển khai nhiều biện pháp kiểm dịch nhằm giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh nCoV xâm nhập qua đường hàng hải.

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra sức khỏe người lao động nước ngoài.

Thiếu tá Đỗ Tài Năng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Dung Quất, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Trước khi tàu về, chúng tôi yêu cầu doanh nghiệp cảng phải báo cáo phương án để làm việc với tàu. Chẳng hạn như quy trình nhập cảnh, yêu cầu đảm bảo phòng dịch. Làm việc qua điện thoại và bộ đàm, tránh giao tiếp giữa cán bộ, công nhân viên của cảng và các thuyền viên trên tàu”.

Tại Quảng Ngãi, đến thời điểm này chưa ghi nhận ca bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV). Tỉnh đã lên kế hoạch tiếp nhận 130 công dân Việt Nam từ các nước có dịch trở về và cách ly tại Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng giáo dục quốc phòng Quân khu V.

Kiểm tra nơi ở của lao động nước ngoài tại Khu kinh tế Dung Quất - Quảng Ngãi.

Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các đơn vị, địa phương không chủ quan, lơ là, tập trung phòng chống dịch bệnh: “Về công tác giám sát dự phòng, thành lập các đội phản ứng nhanh để xử lý. Về công tác điều trị, đề nghị các đơn vị chú ý bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Dung Quất, Bệnh viện Lao phổi, Trường huấn luyện quân sự tỉnh... Những điểm có thể cách ly điều trị, cần chú ý về đội ngũ y bác sĩ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, hóa chất, phương án điều trị và công tác hậu cần”./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận