Khánh Hòa chuẩn bị tốt nhưng không chủ quan với dịch nCoV

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các bệnh viện không được chủ quan, sẵn sàng cho các tình huống xấu hơn.

 

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, ở xã Diên An, huyện Diên Khánh là đơn vị tuyến cuối về chuyên môn, kỹ thuật điều trị các bệnh truyền nhiễm nói chung và bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (nCoV) trên địa bàn tỉnh.

Các bệnh viện tại tỉnh Khánh Hòa đã sẵn sàng điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (nCoV).

Hiện nay, Bệnh viện đang cách ly 7 bệnh nhân, trong đó có 1 nữ bệnh nhân đã xác định dương tính với virus corona chủng mới. Sức khỏe các bệnh nhân đang diễn biến tốt. Việc tiếp nhận, khám, cách ly, điều trị của bệnh viện diễn ra thuận lợi, đúng quy trình, tránh lây chéo.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, mặc dù chưa có thuốc đặc trị nhưng nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì bệnh nhân sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. Ngược lại, nếu để diễn biến, gây bội nhiễm nhập viện muộn thì sẽ vô cùng khó khăn trong điều trị.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị đầy đủ các khu cách ly tùy theo quy trình.

“Bệnh nhân vừa rồi đã điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế, đã đáp ứng rất tốt với điều trị. Đã tuân thủ nghiêm ngặt, đặc biệt là phòng bệnh, không đi ra khỏi phòng cách ly. Chế độ ăn uống, bệnh viện đã lo suất ăn cho bệnh nhân. Hạn chế lây từ bệnh nhân này ra mọi người xung quanh, sức khỏe bệnh nhân cũng đã ổn định.”- bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình cho biết.

Trong trường hợp số lượng bệnh nhân vượt quá khả năng của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa sẽ huy động thêm 2 bệnh viện khác là Bệnh viện Lao và Bệnh phổi và Bệnh viện Da liễu để thu dung và điều trị. Các bệnh viện đã sẵn sàng các khu cách ly nếu dịch bệnh bùng phát trên diện rộng. Bác sỹ Nguyễn Đình Thoan, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay, ngành y tế vẫn đang giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi nhiễm. Trước mắt, Sở Y tế yêu cầu 2 bệnh viện dự phòng cử nhân lực đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để tập huấn nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý, điều trị bệnh nhân khi có tình huống xảy ra.

“Phải rà soát các khâu quy trình từ khi tiếp đón, sàng lọc, cách ly, điều trị. Củng cố lại các nhóm điều trị chuyên biệt, nghiên cứu các tài liệu, chỉ đạo của tuyến trên để điều trị kịp thời cho bệnh nhân. Liên hệ chặt chẽ với Bệnh viện bệnh nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh, Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương, có ca khó thì đưa vào hội chẩn và xin ý kiến của cơ quan chuyên môn cấp trên kịp thời.”- BS Nguyễn Đình Thoan cho biết.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang điều trị 1 bệnh nhân dương tính chủng mới virus corona.

Qua kiểm tra, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cùng các thành viên đoàn công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị nhân lực, các khu khám, sàng lọc, cách ly, điều trị bệnh tại các bệnh viện. UBND tỉnh Khánh Hòa đã kịp thời giải quyết các kiến nghị về chế độ, chính sách, kinh phí hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế cũng như các chi phí phát sinh ngoài quy định trong điều trị bệnh nhân người nước ngoài. Các đơn vị như Công an, Sở Du lịch, doanh nghiệp lữ hành cũng được yêu cầu hỗ trợ các bệnh viện trong đảm bảo an ninh trật tự, phiên dịch...

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (áo sẫm) kiểm tra tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Ông Nguyễn Đắc Tài đánh giá, hiện nay, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới có khả năng cách ly điều trị được 60-70 ca, nếu tình hình diễn biến xấu, 2 bệnh viện dự phòng với quy mô 20 giường với đẩy đủ nhân lực, vật tư, sẵn sàng đáp ứng tốt nhất cho công tác điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

“Việc triển khai công tác phòng chống của chúng ta rất kịp thời, chặt chẽ. Tình hình hiện nay rất ổn định, vẫn đang kiểm soát nhưng không được chủ quan. Diễn biến dịch đang rất khó lường, do đó, đề nghị đối với Bệnh viện vẫn phải duy trì kíp trực, luôn luôn ứng trực sẵn sàng khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Lượng bệnh nhân tăng đột biến thì kịp thời di chuyển sang các địa điểm đã có dự phòng”- ông Nguyễn Đắc Tài cho biết./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận