Mũi Né: Xe hết 'date' vẫn chở khách

  • 13/11/2018 12:00:00
  • Việt Quốc
  • Xã hội
  • 0

Ở khu vực du lịch cao cấp Hàm Tiến - Mũi Né, thành phố Phan Thiết đang nổi lên tình trạng người dân tự mua các loại xe UAZ, xe jeep cũ.

Ở khu vực du lịch cao cấp Hàm Tiến - Mũi Né, thành phố Phan Thiết đang nổi lên tình trạng người dân tự mua các loại xe UAZ, xe jeep cũ để kinh doanh dịch vụ chở khách du lịch tham quan các di tích văn hóa và thắng cảnh, nhất là tuyến đồi Hồng (Mũi Né) và đồi Trinh nữ (Bàu Trắng, huyện Bắc Bình). Trong quá trình tuần tra kiểm soát, Cảnh sát giao thông Công an TP. Phan Thiết đã phát hiện, lập biên bản xử lý và tạm giữ 12 phương tiện hết hạn kiểm định nhưng vẫn chở khách lưu thông trên đường.

Theo thống kê sơ bộ, thành phố Phan Thiết có khoảng 100 xe UAZ, jeep thực hiện dịch vụ chở khách tham quan. Phần lớn các xe này đã có trên 20 năm sử dụng, không được phép đưa vào kinh doanh chở khách. Do vậy, cùng với việc kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng, du khách khi đến Mũi Né có nhu cầu thuê xe đi tham quan, khám phá cảnh đẹp nên cẩn trọng để hạn chế thấp nhất rủi ro. Trung tá Đỗ Ngọc Liêm, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Công an TP Phan Thiết khuyến cáo: “Du khách nên chọn xe có đầy đủ kiểm định, có giấy phép kinh doanh được vận chuyển tour tuyến từ khu du lịch đi Đồi Hồng, đi Bàu Trắng sẽ đảm bảo an toàn hơn”.

Bình luận

    Chưa có bình luận