TP.HCM: Sẽ phát triển xe mini buýt, xe đạp công cộng

  • 06/01/2020 05:15:14
  • PV/VOV-TPHCM
  • Xã hội
  • 0

TP.HCM sẽ lập đề án phát triển xe mini buýt kết nối đến các khu đô thị mới, khu công nghiệp, đầu mối giao thông, các đô thị vệ tinh...

 

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển KT-XH TP.HCM năm 2020, diễn ra sáng ngày 6/1, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong năm 2020, ngành giao thông sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thành nhiều dự án trọng điểm.

Mục tiêu lớn của ngành giao thông vận tải TP.HCM trong năm 2020 là hoàn thành một số dự án trọng điểm như: Cầu Thủ Thiêm 2, một số hạng mục Nút giao Bến xe Miền Đông để đồng bộ với việc di dời Bến xe Miền Đông, cải tạo mặt đường Tỉnh lộ 10B để cải thiện hướng giao thông về Long An; hoàn thành Hầm chui An Sương ở cửa ngõ Quốc lộ 1, Quốc lộ 22 phía Bắc TP,… đồng thời phấn đấu khởi công các dự án quan trọng khác như: Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, một số dự án khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất; các dự án phục vụ cho khu vực Cảng Cát Lái...

Năm 2020 TP.HCM sẽ tập trung các công trình giao thông ở sân bay, cảng và các cửa ngõ.

Song song đó là đẩy nhanh thủ tục cho các dự án Khép kín Vành đai 2, tiếp tục phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải để triển khai các thủ tục tiếp theo đối với Vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, Bình Chuẩn - Quốc lộ 22 - Bến Lức.

Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm cho biết: “Trên cơ sở mô phỏng dự báo tình trạng giao thông và khả năng cân đối nguồn vốn thì năm 2020 khoảng hơn 17 ngàn tỷ đồng, trong đó ODA có 13 ngàn tỷ. Chúng tôi tham mưu TP ưu tiên bố trí và phê duyệt triển khai các dự án hết sức cần thiết, ưu tiên các dự án ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, các tuyến kết nối các cảng biển Hiệp Phước, Cát Lái, và chuẩn bị triển khai mở rộng các cửa ngõ TP”.

Về vận tải hành khách công cộng nói chung tăng nhưng sản lượng xe buýt giảm đều từ 2016 đến nay và chỉ đáp ứng khoảng 10% so với kế hoạch là 15%. Trong năm 2020, ngành giao thông phấn đấu đạt 695 triệu lượt khách với nhiều giải pháp như rà soát lại tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ, năng lực điều hành. Lập đề án phát triển xe mini buýt kết nối đến các khu đô thị mới, khu công nghiệp, đầu mối giao thông, các đô thị vệ tinh, kết nối với các tuyến vận tải khách khối lượng lớn; Triển khai hệ thống xe đạp công cộng hoặc xe mô tô điện phục vụ kết nối, hỗ trợ cho mạng lưới xe buýt hiện hữu, kết nối đa phương thức như xe buýt kết nối với grabbike, xe công nghệ, làm sao người dân không sử dụng phương tiện cá nhân…./.

PV/VOV-TPHCM

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận