Hà Nội: Có dừng hoạt động được xe ba bánh?

  • 06/01/2020 11:27:25
  • Huy Nam/VOV1
  • Xã hội
  • 0

Để loại bỏ xe ba bánh, ngành chức năng đang xây dựng đề án hỗ trợ, chuyển đổi nghề cho các đối tượng là thương binh, bệnh binh, người khuyết tật.

 

Từ lâu xe ba bánh luôn là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông trên địa bàn Thủ đô, nhưng đến nay ngành chức năng Hà Nội vẫn chưa có phương thức hữu hiệu để quản lý loại hình phương tiện này.

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội về việc thông qua đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Hà Nội, giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”, UBND thành phố cho biết sẽ xem xét dừng hoạt động của xe ba bánh chở hàng, chở người và xe xích lô trên địa bàn.

Hà Nội đang xem xét cấm các loại xe ba bánh chở hàng hoạt động. (Ảnh minh họa: Trọng Phú/VTV)

Anh Hồ Văn Sơn, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai cho rằng, phương án dừng hoạt động của xe ba bánh, bốn bánh là hoàn toàn xác đáng, bởi loại hình phương tiện này không chỉ luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, mà còn ảnh hưởng lớn đến mỹ quan đô thị. Anh chia sẻ: “Xe ba bánh rõ ràng rất nguy hiểm cho người đi đường. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra…”.

Theo thống kê của các ngành chức năng Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 5.900 phương tiện xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp đang hoạt động (chủ yếu là chở người, vận chuyển hàng hóa). Trong khi đó, toàn thành phố chỉ có 1.316 người là thương, bệnh binh và người khuyết tật sử dụng xe ba bánh để tham gia giao thông, vận chuyển hàng hóa.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: “Ngành chức năng thành phố tiếp tục xử lý tình trạng giả danh thương binh chạy xe ba bánh gây mất an toàn giao thông…”.

Để hạn chế và loại bỏ hoàn toàn xe ba bánh, bốn bánh tự chế, ngành chức năng thành phố Hà Nội đang xây dựng đề án hỗ trợ, chuyển đổi nghề cho các đối tượng là thương binh, bệnh binh, người khuyết tật.

Huy Nam/VOV1

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận