Lễ hội Tết thuần chay 2020 độc đáo tại Hà Nội

Hội chợ xuân 2020 mang chủ đề 'Tết thuần chay' sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam, Hà Nội từ ngày 13 - 19/1/2020.

 

Dự kiến sự kiện này sẽ thu hút hơn 20.000 lượt khách tham dự. Ngày hội được đặc biệt tổ chức vào dịp Tết Nguyên Đán 2020 để người dân Thủ đô có cơ hội trở về với những giá trị thuần túy nhất của Tết cổ truyền.

Đây sẽ là Hội chợ Xuân thuần chay lớn nhất trong năm với sự quy tụ của rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị, đầu bếp thuần chay độc lập và các nhà hoạt động môi trường tự do đến từ mọi miền tổ quốc với mục đích nhằm đem đến một lối sống tích cực đến môi trường và sức khoẻ, lan toả thông điệp hoà bình trên toàn thế giới và gắn kết yêu thương.

Một mâm cỗ thuần chay truyền thống.

Ngoài sự phong phú của các gian hàng, sự kiện còn có nhiều hoạt động workshop ẩm thực như: làm bánh chưng, làm giò chay, mứt dừa, kẹo lạc… hay cảm nhận được sự ấm cúng của văn hoá truyển thống trong ngày Tết thông qua những workshop làng nghề rộn ràng chuẩn bị đồ Tết như: tranh sơn mài, lồng đèn Tết, tò he và đặc biệt không thể thiếu hình ảnh ông đồ già bên bức thư pháp, với những nguyện ước tốt lành cho một năm mới.

Vui chơi là điều không thể thiếu trong mọi lễ hội. Tại Hội chợ năm nay, các gia đình có trẻ nhỏ sẽ có cơ hội được trải nghiệm những trò chơi dân gian đậm chất truyền thống như: cà kheo, đu tre, đánh chuông, bắn nỏ thần, nhảy lò cò… Đây không chỉ là dịp để những em nhỏ biết đến truyền thống văn hóa của dân tộc mà còn là cơ hội để các bậc cha mẹ tìm về miền ký ức tuổi thơ của mình.

Trong sự kiện này, Ban tổ chức (Triển lãm Vân Hồ - Đông Đô Show - Minh Chay) hy vọng sẽ lan toả thông điệp “Ăn thuần chay - Tạo hoà bình” qua Talkshow về những vấn đề sức khoẻ và môi trường.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra Talkshow về vấn đề sức khỏe và môi trường với thông điệp “Ăn thuần chay - Tạo hòa bình”. Tại đây, người tham dự sẽ được học hỏi thêm những kiến thức về rác hữu cơ đã lội ngược dòng như thế nào, để một lần nữa được tái chế trở thành nguồn tài nguyên vô hạn. Bên cạnh đó, những thắc mắc về dinh dưỡng thuần chay để sống vui khỏe được giải đáp bởi các chuyên gia hàng đầu trong y học cổ truyền… Và cuối cùng, cả cả gia đình bạn có thể mặc sức vui chơi và học hỏi trong game show Rung Chuông Vàng với chủ đề bảo vệ môi trường./.

P.V

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận