Sáng 3/12, tại buổi tiếp xúc với cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị sau Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 14, cử tri huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị nêu bức xúc trước tình trạng con đường cứu hộ cứu nạn thi công 10 năm vẫn dang dở, gây khó khăn trong đi lại của người dân.
Đường cứu hộ, cứu nạn đi qua phường An Đôn, thị xã Quảng Trị và xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị dài gần 10 km, tổng mức đầu tư gần 328 tỷ đồng. Sau gần 10 năm thi công, dự án vẫn dang dở, 6 cây cầu bắc qua các khe suối chỉ mới thi công được vài hạng mục rồi bỏ giữa chừng.
Tuyến đường lầy lội xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm đối với người và phương tiện qua lại. Người dân phải tự làm một con đường tạm, vòng xuống phía dưới các cây cầu để đi lại.
Cử tri Hoàng Ngọc Thăng, ở thôn Thượng Phước, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong kiến nghị: Nhà nước đầu tư đường cứu hộ cứu nạn từ năm 2010. Hiện nay, trên tuyến có 6 cây cầu vẫn bỏ hoang, không sử dụng được, thép hoen gỉ, thiệt hại cho nhà nước rất lớn. Tuyến đường đó mưa lũ vừa rồi bị xói lở, hiện nay bà con đi lại không được. Cử tri đề nghị các cấp quan tâm làm đường chứ chưa nói tới các cầu để bà con đi lại trong mưa lũ.
Ông Hoàng Đức Thắng, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị còn nhiều công trình thi công dang dở như: đường cứu hộ cứu nạn Tây Triệu Phong, Dự án cầu An Mô bắc qua sông Thạch Hãn, Dự án đường cứu hộ cứu nạn Triệu Thượng.
Đây là hậu quả của sự nóng vội “chạy dự án” đầu tư của nhiều năm trước, nhiều dự án chưa có nguồn vốn rõ ràng đã vội vàng khởi công rồi đi xin vốn. Theo ông Hoàng Đức Thắng, khi Chính phủ siết chặt đầu tư công, một số công trình không được tiếp tục bố trí vốn đành bỏ dở giữa chừng.
“Bây giờ, mình có trách thì cũng là nhiệm kỳ trước, chứ còn sau này, lãnh đạo tỉnh đang tập trung giải quyết những công trình đã đầu tư trước đó không có hiệu qủa. Mấy năm qua, tỉnh đã rất vất vả về việc này, không lý gì doanh nghiệp đã đầu tư bỏ tiền ra làm, thế hệ lãnh đạo trước đã quyết rồi thì thế hệ sau phải tìm cách trả chứ họ sẽ kiện ra tòa. Tuyến đường này phải tái cơ cấu lại, trước đây qui mô dự án quá lớn, đường thênh thang, cầu lớn quá, bây giờ làm không đủ, chưa có lực thì bây giờ cân đối các nguồn vốn để hoàn thiện”, ông Thắng cho hay./.
Theo VOV.VN