Việt Nam và Anh khớp kỹ thuật lần cuối đưa thi thể 39 người về nước

  • 25/11/2019 03:52:18
  • Phương Thoa/VOV1
  • Xã hội
  • 0

Các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh đang khớp lại lần cuối về kỹ thuật, chuẩn bị đưa thi thể các nạn nhân tử vong về nước.

 

Liên quan về việc đưa thi thể 39 người tử vong ở Anh về nước, bên lề Quốc hội sáng nay, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh đang khớp lại lần cuối về kỹ thuật để chuẩn bị đưa thi thể các nạn nhân tử vong về nước.

Ảnh minh họa: KTThứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, đến thời điểm hiện tại cơ bản Việt Nam và Anh đã cơ bản hoàn tất các thủ tục pháp lý, nhưng vẫn phải đợi khớp lại với nhau lần cuối trước khi chuyển các thi thể về nước: "Việt Nam thì đã sẵn sàng và phối hợp rất chặt chẽ với phía Anh. Tôi tin là trong thời gian sớm nhất sẽ đưa các nạn nhân về bởi còn đợi sự chấp thuận của thẩm phán tòa án bên đó nữa, cần có thủ tục pháp lý trước khi di dời".

Trước câu hỏi của phóng viên về việc hiện đã có bao nhiêu gia đình muốn đưa thi thể về nước? Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết thêm: "Lịch đưa các nạn nhân về thì 2 bên còn đang bàn, còn phải đợi sự chấp thuận và sự phối hợp giữa 2 bên thống nhất được với nhau. Hầu hết các gia đình đều muốn đưa thi thể các nạn nhân về, một số thì muốn đưa tro cốt. Việc này cần phải có sự phối hợp chặt chẽ”./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận