35 gia đình có dấu hiệu liên quan đến 39 thi thể trong container

  • 06/11/2019 09:40:00
  • Trần Ngọc - Thiên Bình
  • Xã hội
  • 0

35 gia đình tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình xác nhận thông tin có dấu hiệu liên quan đến 39 nạn nhân trong container.

 

Thông tin tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 5/11, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết, hiện đoàn công tác của Bộ Ngoại giao, Bộ Công an đã sang Anh để phối hợp làm việc để giải quyết vụ phát hiện 39 thi thể trong container tại Essex (Anh).

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Ngoại giao khẩn trương phối hợp với Bộ Ngoại giao Anh, Bộ Công an phối hợp với Bộ Nội vụ Anh để xác định sớm nhất thông tin nhận được.

Ông Ngọc cũng cho biết, tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có 35 gia đình xác nhận thông tin có dấu hiệu liên quan đến 39 nạn nhân trong container. Việc xác định danh tính phải theo quy định của Anh quốc. Sau khi xác định danh tính theo quy định của pháp luật, phong tục tập quán nước sở tại, cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ phối hợp với các địa phương thông báo cho gia đình các kết quả xác định danh tính…
Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc.

Liên quan đến vụ việc này, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng khẳng định: “Trong bất cứ trường hợp nào, chúng ta cũng làm hết sức mình để bảo hộ công dân. Yêu cầu các cơ quan chức năng Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan của Anh để xác định danh tính người thiệt mạng để đưa về quê hương và sớm hoàn tất thủ tục điều tra, nghiêm trị những người phải chịu trách nhiệm trước pháp luật quốc tế và trong nước”.

Đây là vụ việc di cư bất hợp pháp và Việt Nam luôn lên án mạnh mẽ các tội phạm đưa người di cư bất hợp pháp, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hợp tác trong phòng chống loại hình tội phạm này và cam kết phối hợp với cơ quan chức năng các nước để nghiêm trị, nhằm không để các thảm kịch, những vụ việc đau lòng tương tự tái diễn./.

Trần Ngọc, Thiên Bình/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận