Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức xin thôi giữ chức vụ sau sai phạm xây dựng

  • 31/10/2019 11:27:14
  • Duy Phương/VOV-TP.HCM
  • Xã hội
  • 0

Ông Lê Hữu Thành - Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức có công trình vi phạm trật tự xây dựng tại hẻm 419 đường số 48, phường Hiệp Bình Chánh.

 

Ban Thường vụ quận Thủ Đức, TP.HCM vừa có văn bản thông tin về việc chỉ đạo xử lý vụ ông Lê Hữu Thành - Phó Chủ tịch HĐND quận này có công trình vi phạm trật tự xây dựng tại hẻm 419 đường số 48, phường Hiệp Bình Chánh.

Theo Quận uỷ Thủ Đức, qua kiểm điểm, ông Lê Hữu Thành đã nhận thức khuyết điểm, nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý đã thiếu gương mẫu để bản thân và gia đình vi phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân.

Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trực tiếp kiểm tra các công trình vi phạm trật tự xây dựng liên quan đến ông Lê Hữu Thành và người thân.Do vậy, ông Thành nhận hoàn toàn trách nhiệm và xin thôi giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Thủ Đức.

Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã thảo luận, xem xét, thống nhất đề xuất hình thức kỷ luật và thống nhất báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ xem xét, đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, quyết định.

Ngày 29/10, qua kiểm tra, ông Thành đã tự tháo dỡ công trình vi phạm của cá nhân, còn các công trình của người thân trong gia đình đã tháo dỡ một phần, phần còn lại đang tiếp tục tháo dỡ.

Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức yêu cầu UBND quận xem xét, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan trong tham mưu xử lý chậm các công trình vi phạm của ông Thành và người thân. Đồng thời chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng theo Chỉ thị số 23 của Thành uỷ TP.HCM.

Quan điểm chung của Ban Thường vụ Quận uỷ và UBND quận Thủ Đức là kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi sai phạm, thiếu gương mẫu của của cán bộ, đảng viên, nhất là với cán bộ lãnh đạo trong thực thi nhiệm vụ và trong chấp hành các quy định của Đảng, Nhà nước, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Ban Thường vụ Quận uỷ - HĐND - UBND quận Thủ Đức khẳng định không bao che cho những sai phạm của cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận