Bệnh viện Nhi TƯ thông tin sức khỏe cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe

  • 16/09/2019 03:41:00
  • Minh Khánh
  • Xã hội
  • 0

Theo PGS.TS Trần Minh Điển, qua 48 giờ theo dõi, điều trị, đến sáng nay (16/9), cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt với cha mẹ.

 

Sáng ngày 16/9, trao đổi với phóng viên, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu bé 3 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương tối ngày 13/9 với một số triệu chứng sốt lơ mơ, suy hô hấp.

PGS.TS Trần Minh Điển cho biết, Bệnh viện cũng đã gặp gỡ gia đình cháu bé và xin phép cung cấp thông tin về sức khỏe hiện tại của cháu bé. Với lý do cá nhân, gia đình cũng không muốn tiếp cận với báo chí và tránh đưa hình ảnh của em bé và gia đình.

Theo PGS Trần Minh Điển, qua 48 giờ theo dõi, điều trị, đến sáng nay (16/9), cháu bé đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt với cha mẹ. Các cơ quan trong cơ thể đã dần ổn định. Dự kiến, cháu bé sẽ ra viện trong một vài ngày tới.

TS Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa Điều trị tích cực Nội khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho biết, qua khai thác từ người nhà của bệnh nhân, bố của cháu bé cho biết nhận được cuộc gọi lúc cháu đang trong tình trạng cấp cứu. Ngay lập tức, cháu bé đã được cơ sở mầm non đưa đến phòng khám tại khu vực gần nhà trẻ và được sơ cứu tạm thời. Sau đó, được đưa đến Bệnh viện huyện Tiên Du và chuyển lên Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cũng theo TS Tạ Anh Tuấn, bệnh nhi được chuyển đến bệnh viện với tình trạng sốc nhiệt, rối loạn đông máu, có biểu hiện suy thận, có biểu hiện của tiêu cơ vân. Bệnh nhân được thở oxy. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị theo phác đồ, thăm dò một số chức năng cơ quan.

Đến thời điểm này, cháu bé không phải thở oxy, tình trạng sức khỏe dần ổn định, dần giảm sốt. Bệnh viện cũng đã mời các chuyên gia tâm lý để đánh giá tình trạng tâm lý của trẻ. Hiện, cháu bé đã tiếp xúc tốt với cha mẹ. Cháu bé sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới.

PGS.TS Trần Minh Điển cũng cho biết, bệnh viện cũng đã tiến hành chụp CT cho bệnh nhi, kết quả cho thấy, thần kinh và tri giác của bé khá tỉnh táo, không có dấu hiệu tổn thương thần kinh khu trú. “Tiên lượng sức khỏe của em bé khá tốt và có thể trở lại cuộc sống bình thường trong vài ngày tới”- PGS Trần Minh Điển nói.

Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) Nguyễn Xuân Thanh đã tổ chức cuộc họp khẩn chỉ đạo các ngành chức năng của huyện tập trung làm rõ và xử lý thông tin vụ việc một trẻ mầm non bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của trường học.

Như tin đã đưa trước đó, một bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường mầm non tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh. Bé bị bỏ quên trên xe khoảng 7 tiếng, từ sáng đến chiều. Khi phát hiện, cháu bé được chuyển vào bệnh viện huyện, rồi chuyển lên Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh cấp cứu. Sau đó, cháu bé tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương vào chiều 13/9 trong tình trạng lơ mơ, sốt cao trên 38 độ do mất nước. Trước đó, cháu bé có biểu hiện hạ đường huyết.

Sau 2 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu bé hiện đã tỉnh táo, tiếp xúc được với cha mẹ, tuy nhiên vẫn còn sốt nhẹ nên đang tiếp tục được điều trị tích cực.

Công an huyện Tiên Du cũng đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc./.

Minh Khánh/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận