Đắk Lắk: Bộ Công an khai mạc Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật CAND lần thứ 5

  • 26/08/2019 02:51:53
  • Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên
  • Xã hội
  • 0

Hội thi năm nay có 600 cán bộ, chiến sĩ thuộc 10 đội tuyển của các tỉnh, thành phố tham gia.

 

Sáng nay (26/8), tại Quảng trường 10-3 thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức Vòng chung kết khu vực phía Nam - Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật Công an Nhân dân lần thứ 5, năm 2019.

Các nữ Chiến sĩ CSGT tham gia phần thi điều lệnhHội thi năm nay có 600 cán bộ, chiến sĩ thuộc 10 đội tuyển của các tỉnh, thành phố tham gia gồm: Cà Mau, Quảng Nam, Khánh Hòa, Kiên Giang, Bình Dương, Tiền Giang, Công an TP. Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II và Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5 và đội chủ nhà Đắk Lắk. Các đội tuyển sẽ tranh tài ở các phần thi lý thuyết và thực hành các nội dung như: Điều lệnh đội ngũ, Nghi lễ Công an Nhân dân; Thực hành võ thuật, tháo lắp súng, các bài bắn súng ứng dụng chiến đấu, kiểm tra khả năng thao tác, sử dụng vũ khí được trang bị; diễn tập bắt tội phạm từ các tình huống giả định. Đây là những đội tuyển đã đạt giải nhất, nhì toàn đoàn ở 5 bảng thi vòng loại khu vực phía Nam diễn ra vào tháng 6/2019 vừa qua.

Phần thi điều lệnh của đội chủ nhà Công an tỉnh Đắk Lắk.Cùng với phần thể hiện các nội dung thi của các đoàn, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Đắk Lắk còn biểu diễn các tiết mục võ thuật, khí công, diễn tập phòng chống khủng bố bằng các tình huống giả định với nội dung hấp dẫn, gay cấn. Qua đó, Hội thi đã thu hút một lượng lớn người dân địa phương tới xem và cổ vũ.

Phần biểu diễn võ thuật sử dụng côn nhị khúc... Có mặt từ sáng sớm để đón xem, cổ vũ cho đội chủ nhà Đắk Lắk, ông Đặng Trọng Lan ở xã Ea Đa, huyện Ea Kar chia sẻ: "Tôi thấy công tác tổ chức của công an Đắk Lắk rất tốt, đội hình điều lệnh đi rất đúng và đẹp. Với những tình huống diễn tập chống khủng bố, các đồng chí phải tập luyện vất vả mới có được tiết mục hay như vậy. Qua những hội thi, nghiệp vụ và trình độ của họ nâng lên rõ rệt, sẽ đảm bảo công tác bảo vệ an ninh trật tự cho địa phương".

Các nội dung thi được các đội tập luyện khá nhuần nhuyễn.Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật Công an Nhân dân nhằm biểu dương lực lượng, đánh giá kết quả, chất lượng công tác tập huấn điều lệnh, huấn luyện quân sự, võ thuật Công an Nhân dân; có ý nghĩa thiết thực, giúp cán bộ, chiến sĩ kịp thời nắm bắt, cập nhật những quy định mới có liên quan đến công tác điều lệnh, quân sự, võ thuật, thúc đẩy phong trào thi đua rèn luyện thân thể, bản lĩnh, nâng cao sức mạnh của lực lượng Công an, phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao.

Biểu diễn khí công... Thượng tá Huỳnh Văn Hùng, Chỉ huy Trưởng đội tuyển Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngay sau khi giành giải nhất ở vòng bảng, đơn vị đã tập trung luyện tập các nội dung thi để bước vào vòng chung kết nhằm đạt được thành tích cao cũng như nâng cao công tác nghiệp vụ nhằm đáp ứng trong tình hình mới.

Xe bọc thép diễn tập chống khủng bố... "Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào toàn lực lượng phải học tập, chấp hành thực hiện theo điều lệnh Công an Nhân dân. Vì điều lệnh là then chốt, là kỷ cương và kỷ luật thép để cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng phải thấm nhuần. Quan cuộc thi này, chúng tôi nhận thức được mỗi cán bộ, chiến sĩ phải phấn đấu học tập, rèn luyện điều lệnh, bắn súng, võ thuật ngày càng tốt hơn để xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, hiện đại. Từ đó phục vụ nhân dân tốt hơn", Thượng tá Huỳnh Văn Hùng nhấn mạnh.

Phần thi thực chiến bắt tội phạm...

 

Bình luận

    Chưa có bình luận