Báo Tiếng nói Việt Nam trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 13/8/2019, Báo Tiếng nói Việt Nam đã trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Sửu ở thôn Thanh Tiến, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

 

Với tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn, ngày 13/8/2019, Báo Tiếng nói Việt Nam đã trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Sửu ở thôn Thanh Tiến, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một gia đình chính sách của thôn Thanh Tiến, thờ phụng em trai là liệt sĩ Nguyễn Hồng Phúc đã hy sinh anh dũng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đại diện Báo TNVN trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Sửu.

Tham dự buổi trao tặng nhà tình nghĩa có đại diện lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức của Báo Tiếng nói Việt Nam (TNVN); đại diện lãnh đạo huyện Can Lộc; đại diện chính quyền, ban, ngành, đoàn thể của xã Thanh Lộc.

Tại buổi lễ trao tặng nhà tình nghĩa, ông Đặng Quang Thương, Tổng Biên tập Báo Tiếng nói Việt Nam cho biết: Tri ân những người có công với đất nước, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, Báo TNVN cùng các đơn vị Công ty Cổ phần Dược phẩm Hưng Yên, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thành Lâm; Công ty Cổ phần công nghệ AMOSA Việt Nam; Tập thể lớp phóng viên, biên tập viên hạng III - K11 đã đóng góp để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, giúp gia đình ông Nguyễn Sửu đỡ khó khăn hơn. Đây là món quà nhỏ phần nào thể hiện tấm lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với những mất mát, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ”.

Ông Nguyễn Viết Hòa, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Thanh Lộc bày tỏ: “Thay mặt Đảng ủy HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tại xã Thanh Lộc, chúng tôi trân trọng cảm ơn Báo Tiếng nói Việt Nam đã hưởng ứng lời kêu gọi xây dựng nhà tình nghĩa tại địa phương; đồng thời đã hỗ trợ gia đình ông Sửu số tiền 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà tình nghĩa có diện tích 42m2 cho gia đình ông Sửu. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của Báo TNVN”.

Đứng trước ngôi nhà mới, ông Nguyễn Sửu xúc động bày tỏ: “Chúng tôi cảm ơn tấm lòng của cán bộ công nhân viên Báo TNVN cũng như các nhà hảo tâm đã quan tâm và tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa khang trang, ấm cúng, tạo điều kiện sống tốt hơn cho gia đình tôi”.

Tại buổi lễ, Báo Tiếng nói Việt Nam còn trao tặng món quà ý nghĩa là bức tranh trống đồng cho gia đình ông Nguyễn Sửu.

Nhân dịp kỷ niệm 550 năm truyền thống của huyện Can Lộc, đồng thời là dịp Can Lộc hoàn thành các tiêu chí của một huyện nông thôn mới, sẽ tổ chức đón nhận vào tháng 12 tới, huyện đã kêu gọi xây dựng được 144 căn nhà tình nghĩa do các tổ chức cá nhân tài trợ.

Năm ngoái, nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, huyện cũng đã kêu gọi tài trợ xây dựng được 80 căn. Hiện nay, huyện Can Lộc đang tiếp tục kêu gọi để xóa nhà tranh tre dột nát cho toàn bộ hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn./.

 Ngọc Vũ

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận