Chưa làm rõ được ai đặt tên đường Ngô Minh Dương trái phép ở Hà Nội

Theo Phó Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm, biển tên đường Ngô Minh Dương là trái phép, quận chưa nhận bàn giao quản lý nên trách nhiệm thuộc chủ đầu tư.

 

Chiều 6/8, tại cuộc giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, liên quan đến con đường được gắn biển tên "Ngô Minh Dương" trái phép (đoạn đường này nối hai tuyến đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng, qua khu đô thị Tây Hồ Tây), ông Nguyễn Kim Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm khẳng định, đoạn đường mang tên Ngô Minh Dương thuộc quận Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ chưa được UBND TP Hà Nội ra quyết định đặt tên đường nhưng lại xuất hiện biển tên đường Ngô Minh Dương.

Ông Nguyễn Kim Vinh- Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm thông tin báo chí.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, địa điểm gắn biển tên đường Ngô Minh Dương thuộc khu đô thị đang xây dựng, quận chưa nhận bàn giao quản lý.

“Khi làm việc với chủ đầu tư khu đô thị thì họ không nhận cắm biển tên đường Ngô Minh Dương, chính quyền phường không đề nghị đặt tên, quận không đề nghị, thành phố cũng không”, ông Vinh nói.

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm nhấn mạnh: “Đối với dự án đang thực hiện, chưa bàn giao thì trách nhiệm chính trong việc quản lý vẫn thuộc chủ đầu tư”.

Ngay sau khi báo chí phản ánh xuất hiện biển tên đường Ngô Minh Dương, quận đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra và xác định, đây là biển tên lắp đặt trái phép.

"Chúng tôi chỉ đạo cho dỡ ngay biển tên đường Ngô Minh Dương. Sở Văn hóa, Thể thao cũng đã có chỉ đạo yêu cầu xem xét trách nhiệm", ông Vinh nói.

Việc tự ý đặt biển tên đường Ngô Minh Dương không những không đúng với thẩm quyền mà còn ảnh hưởng đến trật tự giao thông và gây nhầm lẫn cho người dân sinh sống tại đây. Đến nay, thành phố Hà Nội và cơ quan có thẩm quyền chưa có quyết định đặt tên đường trong khu Ngoại giao đoàn, Tây Hồ Tây thuộc địa bàn phường Xuân Tảo./.

H.La/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận