Kết luận Thanh tra về khu đô thị mới Thủ Thiêm cho UBND TP.HCM

  • 01/07/2019 04:27:42
  • Hà Khánh/VOV-TP.HCM
  • Xã hội
  • 0

Hàng loạt khuyết điểm, sai phạm đã được chỉ ra trong quá trình thực hiện dự án này.

 

Sáng nay (1/7), tại Trụ sở UBND TP.HCM, Thanh tra Chính phủ đã công bố thông báo kết luận thanh tra số 1041/TB -TTCP về công tác quản lý Nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Nguồn tin từ UBND thành phố cho biết, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã chính thức công bố, bàn giao Thông báo số 1041/TB-TTCP của Thanh tra Chính phủ về công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho UBND TP.HCM. Đại diện của UBND thành phố gồm hai Phó Chủ tịch là ông Võ Văn Hoan và Trần Vĩnh Tuyến.

Cử tri Thủ Thiêm không hài lòng với kết luận của thanh tra Chính phủ.Trước đó, ngày 26/6, Thanh tra Chính phủ đã có thông báo kết luận thanh tra số 1041 về công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hàng loạt khuyết điểm, sai phạm đã được chỉ ra trong quá trình thực hiện dự án này.

Ngày 27/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng cho biết thành phố đang lập kế hoạch thực hiện những đầu việc. Dự kiến trong tuần này báo cáo với Thường trực Thành ủy, sau đó tổ chức họp báo. Tinh thần là làm khẩn trương, không thể chậm trễ.

Cử tri Nguyễn Văn Thạch phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri của ĐBQH ngày 19/6.Liên quan đến việc người dân Thủ Thiêm cho rằng, Thông báo 1041 Kết luận vụ Thủ Thiêm vào chiều qua của Thanh tra Chính phủ không nhắc đến quyền lợi của người dân Thủ Thiêm, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng vấn đề này đã có Thông báo 1483 hồi tháng 9/2018.

Trong khi đó, người dân Thủ Thiêm (quận 2), những người có quyền lợi liên quan trực tiếp cho biết cảm thấy “thất vọng” vì nội dung kết luận còn khá chung chung, chưa rõ ràng, chưa đi thẳng vào những nội dung mà người dân khiếu kiện.

Hà Khánh/VOV-TP.HCM

 

Bình luận

    Chưa có bình luận