Xử lý nghiêm các trường hợp mua bán xe, sang tên đổi chủ không nộp lại đăng ký

Cục Cảnh sát giao thông đang nghiên cứu sửa đổi thông tư quy định về đăng ký xe theo hướng ràng buộc trách nhiệm của chủ sở hữu phương tiện.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý phương tiện giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông đang nghiên cứu sửa đổi thông tư quy định về đăng ký xe theo hướng ràng buộc trách nhiệm của chủ sở hữu phương tiện khi có quyết định điều động, mua bán, cho, tặng xe.

Theo đó, việc sửa đổi, bổ sung quy định đăng ký xe phải có tài khoản ngân hàng nhằm ràng buộc trách nhiệm của chủ sở hữu phương tiện khi có quyết định điều động, mua bán, cho, tặng xe.

Bên cạnh đó, Cục Cảnh sát giao thông cũng nghiên cứu để bổ sung, sửa đổi quy định thời hạn giấy chứng nhận đăng ký xe của các cơ quan tổ chức, cá nhân.

Sửa đổi, bổ sung xe đã đăng ký, cấp biển số, nay có quyết định điều chuyển, mua, bán, cho thì trước khi bàn giao xe cho tổ chức, cá nhân mua hoặc được điều chuyển, tặng, cho, chủ xe phải thu hồi, nộp lại đăng ký, biển số cho cơ quan đăng ký xe; bổ sung quy định việc đăng ký xe đã mua bán qua nhiều đời chủ nhưng không có chứng từ chuyển nhượng theo quy định thì được giải quyết đăng ký sang tên.

Bên cạnh đó, Cục Cảnh sát giao thông cũng kiến nghị bổ sung việc xử phạt đối với chủ xe không làm thủ tục đăng ký sang tên.

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết: Việc sửa đổi Thông tư quy định về đăng ký xe là bước tiến mới trong việc cải cách thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, hoạt động quản lý Nhà nước cũng như nâng cao hiệu quả xử phạt qua hệ thống camera giám sát.

Việt Cường/VOVGiaothong

Bình luận

    Chưa có bình luận