Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ kỷ niệm 10 năm phát sóng VOV Giao thông

  • 11/06/2019 11:00:00
  • Việt Cường
  • Xã hội
  • 0

Chiều 10/6, tại Hà Nội, VOV tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm phát sóng kênh VOV Giao thông.

 

Dự lễ kỷ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ; cùng lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Cách đây 10 năm, nắm bắt được nhu cầu thông tin chuyên biệt về giao thông đi cùng với sự bùng nổ của quá trình đô thị hóa trên khắp cả nước, lãnh đạo VOV đã quyết định thành lập Kênh phát thanh Giao thông quốc gia (VOVGT) trên sóng FM tần số 91Mhz. Kênh bắt đầu phát thử nghiệm từ ngày 18/5/2009. Đến ngày 21/6/2009, VOVGT chính thức phát sóng tại Hà Nội và các địa bàn lân cận. Chỉ sau 6 tháng, VOVGT tiếp tục được triển khai tại thành phố Hồ Chí Minh và được thính giả đón nhận nồng nhiệt. Và 7 năm sau, một phiên bản mới của VOVGT đã được phát sóng tại Đồng bằng sông Cửu Long, với tên gọi Mê Kông FM.

Ông Trương Hòa Bình Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho rằng: VOVGT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội.

Sự ra đời của VOVGT được đánh giá là 1 trong 10 sự kiện báo chí nổi bật năm 2009, khẳng định tư duy đổi mới cách làm báo của VOV, làm phát thanh mở, trực tiếp, chuyên biệt với mức độ tương tác cao nhất giữa cơ quan báo chí và công chúng. Là kênh tin tức dân sinh, đô thị nhạy bén nhất với mạng lưới phóng viên, cộng tác viên đông đảo luôn có mặt tại hiện trường, cùng khả năng tương tác toàn diện với nhóm thính giả trực tiếp tham gia giao thông, VOVGT luôn mang đến cho thính giả những thông tin nóng hổi nhất về dân sinh và đô thị.

Ông Trang Công Tiến, Giám đốc Kênh VOVGT cho biết: “Với hành trình 10 năm qua, VOVGT đã góp phần quan trọng, giành lại vị thế của VOV tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. VOVGT còn mang đến một ý nghĩa xã hội lớn, đó là thu hút cộng đồng cùng tích cực tham gia giải quyết những vấn đề nóng của xã hội, đặc biệt là các vấn đề bức xúc của giao thông, góp phần giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông tại các thành phố lớn, thông qua việc cung cấp và chia sẻ thông tin với VOVGT.”

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nêu rõ, ngay từ khi được thành lập, VOVGT đã cho thấy vai trò, tầm ảnh hưởng của Kênh truyền thông chuyên biệt số 1 về giao thông. Kênh chính là một sáng kiến bổ ích, thiết thực, góp phần giảm ùn tắc giao thông, phục vụ người tham gia giao thông cũng như các cơ quan quản lý, điều hành giao thông. Đồng thời là kênh cung cấp nhiều thông tin cập nhật tình hình kinh tế - xã hội cho thính giả trên cả nước, nhất là ở các đô thị lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng cho rằng, mặc dù hoạt động chưa dài nhưng kênh đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Đặc biệt, tại các thành phố lớn, kênh là người bạn đồng hành tin cậy của người tham gia giao thông và bạn nghe đài. Tiếng nói của VOVGT góp phần cung cấp thông tin phản biện từ người tham gia giao thông và nhân dân trong quá trình xây dựng, hoàn thiện các chính sách, quy định của pháp luật về giao thông, sửa đổi những quy định không còn phù hợp.

Đánh giá cao VOV luôn nỗ lực, sáng tạo nâng cao chất lượng và mở rộng phạm vi phủ sóng của các chương trình VOVGT, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Tôi yêu cầu Đài TNVN chỉ đạo VOVGT tập trung làm tốt hơn nữa, hiệu quả hơn sứ mệnh được giao, nỗ lực, sáng tạo, đa dạng hóa, tạo sự cuốn hút hơn, sinh động hơn trong các chương trình, nội dung phát thanh để đưa đến người tham gia giao thông và bạn nghe đài. Đồng thời mở rộng phạm vi phủ sóng, tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông khác và đẩy mạnh tương tác với thính giả, người dân; tiếp tục kiện toàn tổ chức, đào tạo đội ngũ chuyên gia, biên tập viên, phát thanh viên chất lượng, chuyên nghiệp, phấn đấu là người bạn tin cậy, hữu ích của người tham gia giao thông”.

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ yêu cầu VOVGT tiếp tục đưa kênh phát thanh chuyên biệt này trở thành kênh phát thanh số một về giao thông dành cho đông đảo bạn nghe đài không chỉ ở đô thị.

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cho rằng, 10 năm qua, VOVGT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, vừa phục vụ các lực lượng tham gia giao thông, bảo đảm an toàn giao thông, VOVGT cũng là kênh quan trọng, tiện ích, hữu hiệu cung cấp thông tin về kinh tế - xã hội, quảng bá hoạt động các doanh nghiệp, các mặt hàng, các thương hiệu lớn của đất nước.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ yêu cầu VOVGT tiếp tục đưa kênh phát thanh chuyên biệt này trở thành kênh phát thanh số một về giao thông dành cho đông đảo bạn nghe đài không chỉ ở đô thị, không chỉ trên đường bộ mà còn ở các không gian khác, lĩnh vực khác. Đồng thời trong thời gian ngắn nhất tới đây, phải cho ra đời phiên bản VOVGT Duyên hải; tiến tới phủ sóng VOVGT thật khỏe, thật tốt trên tuyến đường Bắc – Nam, cả trên bộ, trên biển và trên không khi điều kiện kỹ thuật cho phép./.

Theo Việt Cường/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận