Đà Nẵng: Hàng chục tỷ đồng giúp đỡ người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

  • 10/06/2019 11:13:43
  • Tuyết Lê/VOV-miền Trung
  • Xã hội
  • 0

Ban tổ chức trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2,2 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ 10 gia đình mỗi hộ 50 triệu đồng.

 

Tối 9/6, tại Nhà hát Trưng Vương, Hội Từ thiện và Bảo vệ Quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng phối hợp với Thành Đoàn, Sở Văn hóa Thể thao tổ chức Chương trình văn nghệ gây quỹ, giúp người nghèo và trẻ em hoàn cảnh khó khăn.
Tại đây, 500 trẻ em hoàn cảnh khó khăn được tham gia giao lưu văn hóa văn nghệ với các ca sĩ nổi tiếng của thành phố. Dịp này, ban tổ chức trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2,2 triệu đồng, gồm tiền mặt và quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời hỗ trợ 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ 50 triệu đồng để sửa chữa chỗ ở.

Đà Nẵng trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.Thông qua chương trình, các tổ chức từ thiện, nhiều doanh nghiệp đã đóng góp gần 12 tỷ đồng, giúp trẻ em nghèo hòa nhập cộng đồng. Bà Lê Thị Tám, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ Quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng cho biết: Thời gian qua, Hội đã vận động các tổ chức từ thiện trong nước và ngoài đóng góp gần 60 tỷ đồng chăm lo cho tre em nghèo, giúp các em vươn lên trong cuộc sống.

Các nhà tài trợ trao tiền ủng hộ chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện

“Hội tổ chức một chương trình văn nghệ gây Quỹ tự thiện với chủ đề “ấm áp tình người”. Năm nay, Hội tổ chức phát động từ tháng 4 cho đến bây giờ các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài, doanh nghiệp cùng với Hội có nguồn lực chăm sóc bảo vệ quyền trẻ em, gia đình khó khăn. Những hoạt động đó góp phần ngăn ngừa trẻ em có nguy cơ bỏ học. Phải nói rằng rất mừng, các tổ chức rất nhiệt tình ủng hộ Hội”, bà Lê Thị Tám chia sẻ.

Cũng trong sáng nay, Hội Từ thiện và Bảo vệ Quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng đã tổ chức ngày hội tuổi thơ và trao 500 suất quà, gồm cặp sách, đồ dùng học tập cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tuyết Lê/VOV-miền Trung

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận