Từ 1/6, TP.HCM mở rộng xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh camera

  • 29/05/2019 04:55:01
  • Vinh Quang/VOV-TPHCM
  • Xã hội
  • 0

Việc ghi hình, xử lý sẽ thực hiện tại nhiều tuyến, điểm thay vì chỉ tập trung tại Đội Chỉ huy giao thông, điều khiển đèn tín hiệu giao thông.

 

Từ ngày 1/6 tới đây, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM sẽ chính thức mở rộng công tác xử lý vi phạm hành chính qua hình ảnh. Việc ghi hình và xử lý vi phạm sẽ được thực hiện tại nhiều tuyến, điểm thay vì chỉ tập trung tại Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông như trước đây.

Trước khi đóng phạt, người vi phạm được xem lại những hình ảnh camera.

Trong thời gian tới, các đơn vị trực thuộc Công an TP sẽ được trang bị phương tiện ghi hình cơ động tại nhiều tuyến đường trọng điểm; các khu vực phức tạp thường xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng; các tuyến đường không có lực lượng chức năng làm việc.

Ghi hình xử lý vi phạm giao thông trên trên toàn địa bàn.

Qua hình ảnh, CSGT xác định được vi phạm, trích xuất hình ảnh làm cơ sở và tiến hành quy trình xử phạt vi phạm hành chính qua hình ảnh theo trình tự đã được quy định. Khi người nhận được thông báo đến giải quyết vụ việc, cán bộ xử lý vi phạm hành chính sẽ cho người vi phạm xem bản ghi hình ảnh hoặc kết quả ghi, thu hành vi vi phạm trước khi tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính.

Đến thời điểm này, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ và đường sắt, Công an TP.HCM là đơn vị đầu tiên trong cả nước xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua hình ảnh.

Vinh Quang/VOV-TPHCM

 

Bình luận

    Chưa có bình luận