Người mẹ bị ung thư đang hôn mê, chưa được gặp con

  • 28/05/2019 04:00:00
  • Thiên Bình
  • Xã hội
  • 0

Cậu bé Bình An là động lực để người mẹ tiếp tục chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, để có thêm thời gian được ở gần bên con và chăm sóc con.

 

Không từ bỏ nỗ lực để mẹ được gặp con

Theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện K, chị N.T.L (28 tuổi, ở Lý Nhân, Hà Nam) - người mẹ bị ung thư vú giai đoạn cuối quyết đánh đổi sinh mạng để giữ con, hiện đã rơi vào hôn mê.

Các bác sĩ Bệnh viện K đang liên tục hội chẩn trực tuyến với các đồng nghiệp ở A9 Bệnh viện Bạch Mai. Chị L. khó thở nhiều và đang tiếp tục được điều trị ở Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện K. Tất cả các bác sĩ đều đang cố gắng, dùng thuốc tốt nhất và phương pháp điều trị tốt nhất cho người bệnh. Các bác sĩ đang hồi sức liên tục, nỗ lực hết sức để chị L. có thể gặp con trai trong tuần này”, ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng Phòng công tác xã hội Bệnh viện K thông tin với phóng viên VOV.VN.

Anh Đỗ Văn Hùng (31 tuổi), chồng chị L. cũng cho biết tình hình vợ vẫn đang hôn mê. Hiện anh và mẹ vợ đang túc trực tại Bệnh viện K để chăm sóc và chờ đợi bác sĩ thông tin về tình hình của chị L.

Con trai sẽ là động lực để mẹ chống chọi với bệnh, để được gần con

Hai mẹ con chị L. và bé Đỗ Bình An vẫn chưa được gặp nhau từ sau ca mổ bắt thai chiều 22/5.

Theo các bác sĩ, bé Bình An đang tiến triển tốt. Tất cả nỗ lực và hy vọng là việc chị L. có thể được gặp con trai một lần.

Anh Đỗ Văn Hùng cho biết: “Cháu được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương và ngày tôi đến thăm một lần. Mỗi lần thăm chỉ một lúc, chưa được một phút đâu. Nhưng tôi cũng yên tâm vì có các bác sĩ chăm sóc cháu. Cháu vẫn phát triển bình thường, bác sĩ vẫn đang theo dõi và cho biết cơ thể cháu không ảnh hưởng gì”.

Chị L. phát hiện mắc ung thư vú giai đoạn tiên triển (giai đoạn 4) đã di căn vào phổi khi đang mang thai đứa con thứ hai ở tháng thứ 5. Khi được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn sức khỏe ung bướu và thai kỳ, chị L. đã không đắn đo suy nghĩ và quyết giữ lại thai nhi. Hy vọng của người mẹ lúc này chỉ là cầm cự đủ lâu để con có thể chào đời.

Khi thai nhi ở tuần thứ 31, các bác sĩ quyết định mổ bắt thai khi nhận thấy sức chịu đựng của chị L. đã đến giới hạn, nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con.

Anh Hùng vẫn luôn túc trực bên vợ sau khi chị rơi vào hôn mê.

Chiều 22/5 là buổi chiều đáng nhớ khi cả gia đình chị L. tập trung tại Bệnh viện K. Tiếng khóc của bé trai 1,5kg khiến anh Đỗ Văn Hùng trào nước mắt - giọt nước mắt của người cha khi con chào đời, cũng là sự xót thương của người chồng trước sự sống mong manh của vợ.

Cậu bé Bình An là động lực để người mẹ tiếp tục chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, để có thêm thời gian được ở gần bên con và chăm sóc con./.

(Theo Thiên Bình/VOV.VN)

 

Bình luận

    Chưa có bình luận