Lễ an táng 98 liệt sĩ quy tập tại Lào

  • 14/05/2019 11:23:08
  • Quốc Khánh/VOV1
  • Xã hội
  • 0

Đây là 98 hài cốt liệt sĩ được quy tập từ 3 tỉnh thành của Lào là Xiêng-khoảng, Xay-sổm-bun và Viêng-chăn.

 

Sáng nay (14/5) tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, lễ an táng 98 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào trong các cuộc kháng chiến trước đây đã được tổ chức trang nghiêm. Đây là 98 hài cốt liệt sĩ được quy tập từ 3 tỉnh thành của Lào là Xiêng-khoảng, Xay-sổm-bun và Viêng-chăn.  

Lễ an táng được tổ chức long trọng, trang nghiêm theo nghi thức cao nhất của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tham dự lễ an táng có đại diện Ban công tác đặc biệt Chính phủ Việt Nam và Lào, lãnh đạo và các cơ quan liên quan Quân khu 4; Đại diện Ban công tác đặc biệt 3 tỉnh của Lào và tỉnh Nghệ An cùng hàng ngàn người dân Nghệ An.

Lễ an táng 98 bộ hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng ôn lại quá khứ hào hùng của 2 dân tộc Việt Nam, Lào đã kề vai sát cánh vượt qua mọi khó khăn, thử thách; Ghi nhận sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho nền độc lập tự do của nhân dân 2 nước.

Ông Lê Ngọc Hoa, Trưởng Ban công tác đặc biệt, Phó chủ tịch UBND tình Nghệ An cho biết: mặc dù công tác quy tập ngày càng khó khăn, nhưng Ban công tác đã nỗ lực hết sức, phối hợp nhịp nhàng giữa Đội quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Nghệ An với Đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương của Lào.

“Đối với công tác khảo sát tìm kiếm quy tập càng ngày càng khó khăn. Với vị trí gần và có nhiều thông tin thì chúng ta đã tìm kiếm suốt mấy năm nay. Tuy nhiên thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và lãnh đạo tỉnh, thì Đội quy tập đã triển khai kế hoạch và tìm kiếm thu thập cũng như phân tích các thông tin, từ đó tổ chức các mũi trinh sát tìm kiếm và tiếp cận dân. Đến thời điểm này chúng ta đã hoàn thành tốt nhiệm vụ”, ông Lê Ngọc Hoa chia sẻ.

Trung tá Khanthong Vongnamkha, Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Xiêng-khoảng xúc động: “Lễ an táng liệt sĩ ngày hôm nay có ý nghĩa vô cùng to lớn. Từ nay các anh đã về nằm trong lòng đất mẹ. Đây cũng là ghi nhân sự hy sinh sự phối hợp giữa quân đội 2 nước chúng ta cùng chung chiến hào, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp Quốc tế cao cả, vì cách mạng Việt Nam và cách mạng Lào. Tới đây chúng ta phải làm tốt hơn nữa công tác giáo dục truyền thống đoàn kết cho các thế hệ; xây dựng mối quan hệ 2 nước chúng ta ngày càng bền chặt lên tầm cao mới”.

Quốc Khánh/VOV1

 

Bình luận

    Chưa có bình luận