Nam Định: Tiếp sức đến trường cho học sinh vùng lũ

  • 12/09/2024 08:25:24
  • Vân Hồng - Trần Hồng
  • Xã hội
  • 0

Ngày 12/9/2024, tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện, UBND huyện Ý Yên đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong (Cty CPXDHT Đại Phong) tổ chức Chương trình trao học bổng 'Tiếp sức đến trường', trao 390 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 137 học bổng cho học sinh đạt giải nhất, nhì cấp tỉnh với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

 

Đây là năm học thứ hai Chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” được Quỹ an sinh xã hội Cty CPXDHT Đại Phong tài trợ tổ chức để hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Sinh Tiến - Chủ tịch UBND huyện Ý Yên cho biết: “Cty CPXDHT Đại Phong là đơn vị luôn luôn đi đầu trong các phong trào an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động nhân đạo từ thiện của huyện. Phát huy tinh thần đó, hôm nay, Cty CPXDHT Đại Phong chung tay chăm lo, giúp đỡ, ủng hộ cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; để không có ai phải từ bỏ ước mơ trên con đường tri thức. Đây là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc vì sự phát triển chung của toàn xã hội. Món quà có ý nghĩa đặc biệt hơn, kịp thời động viên, khích lệ khi hầu hết các em học sinh được trao quà đều nằm trong vùng lũ”.

Đồng thời, ông Nguyễn Sinh Tiến kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng chung tay chăm lo, giúp đỡ, ủng hộ cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để không có ai phải từ bỏ ước mơ trên con đường tri thức.

Nguyễn Sinh Tiến - Chủ tịch UBND huyện Ý Yên trao học bổng cho các em học sinh.

Tại buổi lễ có 150 học sinh khó khăn cấp học Tiểu học được trao quà trị giá mỗi suất 4 triệu đồng; 150 học sinh khó khăn cấp THCS được trao quà trị giá mỗi suất 5 triệu đồng; 90 cho học sinh khó khăn cấp THPT được trao quà trị giá mỗi suất 6 triệu đồng; 21 học sinh đạt giải nhất cấp tỉnh được trao quà trị giá mỗi suất 2 triệu đồng; 116 học sinh đạt giải nhì cấp tỉnh được trao quà trị giá mỗi suất 1 triệu đồng.

Ông Trần Quang Đại - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Cty CPXDHT Đại Phong chia sẻ: “Khuyến học, khuyến tài là một trong những hoạt động thiện nguyện mà chúng tôi luôn luôn quan tâm. Chúng tôi mong muốn con đường đến trường của các em được rộng mở hơn, nuôi dưỡng những giấc mơ, khát vọng của tuổi trẻ, phấn đấu lập thân, lập nghiệp trong tương lai để trở thành người có ích cho xã hội”.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định và Giám đốc Cty CPXDHT Đại Phong trao học bổng cho học sinh.Ông Bùi Anh Đào, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Ý Yên cho biết, song song với việc hỗ trợ an sinh xã hội thì Cty CPXDHT Đại Phong hàng năm đã có những món quà ý nghĩa cho học sinh. Giá trị của món quà mà Cty CPXDHT Đại Phong tài trợ đã cơ bản đáp ứng chi phí học tập cho các cháu trong một năm học.

Em Đinh Thị Hà Nhi, học sinh lớp 8A4 – Trường THCS Lê Quý Đôn xúc động: “Chúng con là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng tất cả chúng con đều có chung ước muốn là được học hành để trở thành những người có ích, góp phần tạo lập và xây dựng nên các giá trị sống bền vững. Không ít bạn cùng trang lứa với chúng con bởi gia cảnh nghèo khó đã phải nghỉ học sớm, đi làm để phụ giúp gia đình, sách bút gác lại, bao ước mơ, dự định vẫn còn dang dở. Với phần quà và những tình cảm vô cùng quý báu từ Cty CPXDHT Đại Phong, năm học mới này, gia đình chúng con sẽ phần nào bớt được gánh nặng lo toan và đó cũng là nguồn động viên vô cùng lớn lao, giúp chúng con tiếp tục phấn đấu, vươn lên trên hành trình học tập và rèn luyện”.

Năm 2024, Cổ phần Xây dựng hạ tầng Đại Phong đã dành tặng 353 suất quà trao đến Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người cô đơn, thành viên Hội người mù, Hội người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng giá trị quà tặng là 2 tỷ 242 triệu đồng hỗ trợ. 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận