Hàng nghìn người xếp hàng nhiều ngày chờ xin visa Hàn Quốc

Từ nhiều ngày nay, hàng nghìn người tập trung tại Phòng Lãnh sự, Đại sứ quán Hàn Quốc trên phố Trần Duy Hưng, Hà Nội để chờ lấy số nộp hồ sơ xin visa.

 

Từ sáng sớm ngày 16/4, mặc dù trời mưa nặng hạt nhưng vẫn có hàng nghìn người mặc áo mưa tập trung ở con đường phía sau tòa nhà Charmvit, phố Trần Duy Hưng, Hà Nội - nơi Phòng lãnh sự, Sứ quán Hàn Quốc đặt trụ sở, chờ lấy số nộp hồ sơ xin visa. Không chỉ người dân ở Hà Nội mà người dân nhiều tỉnh, thành phố khác như: Bắc Giang, Hải Phòng, Hòa Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh… cũng đến xin làm visa, thậm chí nhiều người xếp hàng từ lúc 1 - 2 giờ sáng và đã xếp hàng trong nhiều ngày qua nhưng chưa lấy được số. Mỗi ngày, lãnh sự Hàn Quốc chỉ phát ra khoảng 300 số, trong khi lượng người chờ đợi lớn hơn gấp chục lần. Nhiều người tỏ ra mệt mỏi và bức xúc khi việc phát số không theo thứ tự mà phát ngẫu hứng cho từng nhóm người:

Do việc phát phiếu không tạo sự công bằng khiến nhiều người dân bức xúc, tranh cãi, thậm chí đánh nhau tranh cướp số. Lợi dụng tâm lý không muốn phải chờ đợi, nhiều cò mồi đã mua số và bán lại cho người dân với giá vài triệu đồng một số. Nhiều người phải bỏ cuộc về quê mặc dù đã mất công chờ đợi cả tuần. Một người đang chờ phát số chia sẻ: “Em chờ đợi đến ngày hôm nay là 8 ngày rồi. Nhiều người nói chuyện phải mua số với giá từ 6 - 8 triệu đồng”.

Người dân mặc áo mưa ngồi đợi mà không biết có được phát số hay không.

Trước đây, để được cấp visa, người xin visa phải có sổ tiết kiệm từ 100 triệu đồng trở lên. Việc người dân đổ xô đi làm visa Hàn Quốc đông đúc từ cuối tháng 3/2019 do chính sách miễn chứng minh tài chính bắt đầu từ tháng 12/2018. Ngoài mục đích du lịch, đi làm việc hay thăm người thân, một số người cho biết, họ tranh thủ xếp hàng vì có thông tin chính sách nới lỏng cấp visa từ Hàn Quốc có thể sẽ thay đổi trong tháng 4.

Không riêng tại Hà Nội, những ngày qua, tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở thành phố Hồ Chí Minh cũng trong tình trạng đông đúc do người dân đổ xô đi đăng ký xin visa sang Hàn Quốc./.

 Kim Thanh/VOV1

 

Bình luận

    Chưa có bình luận