Vụ thịt gà ôi thiu: Trường tiểu học Chu Văn An nhận lỗi với phụ huynh

Tại cuộc họp 3 bên, Tiểu học Chu Văn An vẫn chỉ nhận thịt gà có mùi lạ, trong khi đó phụ huynh vẫn khẳng định thịt có mùi nồng nặc, không phải mùi lạ.

Sau những lùm xùm xung quanh việc bị phụ huynh phát hiện thịt gà ôi thiu có mùi nồng nặc "tuồn" vào bếp ăn bán trú, Trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội) vừa tổ chức cuộc họp ba bên gồm: Đại diện trường, đại diện phụ huynh học sinh (khối lớp từ 1-5) và đại diện nhà cung cấp thực phẩm Công ty CP Sản xuất và thương mại An Việt.

Tại cuộc họp này, bà Lê Thị Thêu - Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An - cho rằng, nguyên nhân gây xôn xao dư luận thời gian qua là do nội dung phiếu nhận xét ghi không đúng sự thật. Theo đó, tại biên bản giao nhận thực phẩm được bộ phận tiếp nhận thực phẩm lập lúc 6h sáng có ghi thịt gà có “mùi lạ”, không phải mùi ôi thiu.

"Tuy nhiên, trong phiếu nhận xét lại ghi “thịt gà để đông lạnh lâu ngày, có mùi ôi thiu nồng nặc”, bà Thêu nói.

Tuy nhiên, trong phiếu nhận xét có ghi thịt gà ôi thiu rõ ràng có chữ ký của bà Nguyễn Thị Hải Yến - Phó Hiệu trưởng.

Lý giải về vấn đề này, bà Yến cho biết, khi ký chỉ chú ý đến phần đổi trả tươi ngon bên dưới mà không kiểm tra phần nhận xét ở trên cùng (chất lượng hàng hóa chưa đạt. Nguyên nhân do thịt gà đông lạnh lâu có mùi ôi thiu, nồng nặc - PV).

Tại cuộc họp, bà Yến một lần nữa khẳng định 35kg thị gà chỉ có “mùi khác lạ”.

Anh Hoàng Nhật Minh - đại diện phụ huynh, người ghi phiếu nhận xét vẫn khẳng định đó là “mùi nồng nặc”, không thể nói là “mùi lạ”, mùi lạ là mùi nói chung như thơm, hắc.. cũng là lạ.

Tại cuộc họp, phụ huynh học sinh đối chất về vấn đề thịt gà không đảm bảo.

Bên cạnh đó, đại diện phụ huynh lớp 1A2 lên tiếng: "Tất cả phụ huynh chúng tôi có mặt trong cuộc họp ngày hôm nay chỉ có một mục đích là Ban Giám hiệu nhà trường và phía Công ty An Việt nhìn nhận thẳng vấn đề, chứ chúng tôi không phải đến để tranh luận ai đúng, ai sai cả".

Trao đổi với PV ngày 9/4, anh Hoàng Nhật Minh - đại diện phụ huynh học sinh cho biết: "Trong buổi họp hôm qua, chúng tôi cũng tranh luận vấn đề xoay quanh chất lượng thịt gà. Giữa các bên có sự góp ý, chia sẻ. Cuối cùng, Công ty An Việt vẫn cung cấp thực phẩm cho trường học. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn phối hợp với nhà trường, kiểm tra và giám sát thực phẩm đầu vào trong trường".

Cuối buổi họp, phía Ban giám hiệu Trường Tiểu học Chu Văn An đã đứng ra nhận lỗi với toàn thể bậc phụ huynh học sinh và hứa sẽ quản lý nghiêm ngặt hơn vấn đề an toàn thực phẩm đầu vào để không tiếp tục xảy ra tình trạng này./.

(Theo N.T/VOV.VN)

Bình luận

    Chưa có bình luận