Các trường tuyển dụng hàng trăm giáo viên các cấp

Hôm nay (10/4), tại Trường ĐH Thủ đô Hà Nội diễn ra Ngày hội giới thiệu việc làm với sự tham gia của 40 đơn vị tuyển dụng.

 

Nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố cũng tham gia tuyển dụng với tổng chỉ tiêu hàng trăm giáo viên các cấp.

Tham gia ngày hội tuyển dụng, cô Trần Minh Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, nhà trường có nhu cầu tuyển 10-22 giáo viên, trình độ tốt nghiệp từ cao đẳng- đại học, có tâm huyết, yêu nghề, chuyên môn tốt.

“Trường Mầm non Linh Đàm có 400 học sinh. Là trường công lập tự chủ tài chính, nhà trường có những chế độ đãi ngộ riêng cho giáo viên nhằm thu hút các cô gắn bó với nghề, song bên cạnh đó cũng đặt ra những yêu cầu cao hơn trong quá trình tuyển dụng. Ngoài những lớp học theo chương trình giáo dục mầm non bình thường, trường cũng áp dụng các phương pháp tiên tiến như Montessori… Với những lớp này yêu cầu giáo viên ngoài trình độ chuyên môn còn cần liên tục học tập những phương pháp giáo dục mới, có trình độ ngoại ngữ tốt”, cô Hằng cho biết.

Sinh viên tìm hiểu thông tin tuyển dụng của các đơn vị.

Cũng theo cô Trần Minh Hằng, với những giáo viên mới ra trường, mức lương sẽ giao động khoảng 7 - 8 triệu đồng/tháng, ngoài ra vẫn có thêm những khoản thưởng đột xuất, thưởng khuyến khích sáng tạo trong nghề nghiệp, thưởng các ngày lễ ở mức khá cao so với mặt bằng chung. Bên cạnh đó, giáo viên cũng được nhận các khoản hỗ trợ, được tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm. Với những giáo viên dạy các lớp theo chương trình tiên tiến cũng sẽ có thêm nguồn bồi dưỡng riêng.

Bà Nguyễn Thị Thu, đại diện bộ phận tuyển dụng Vinschool cũng cho biết, hệ thống giáo dục này đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 100 giáo viên mầm non và khoảng 30 giáo viên trợ giảng các cấp từ tiểu học đến THPT cho năm học tới. Ngoài ra, trường cũng tuyển sinh viên thực tập đang học năm thứ 3 đại học để tham gia thực tập vào năm tới.

Theo bà Nguyễn Thị Thu, với nhóm giáo viên mầm non, đơn vị tuyển dụng không yêu cầu kinh nghiệm, sinh viên tốt nghiệp có thể đi làm luôn. Riêng với giáo viên từ Tiểu học đến THPT sẽ yêu cầu ứng viên có ít nhất từ 1-2 năm kinh nghiệm ở các vị trí tương đương. Nhóm vị trí thực tập, trợ giảng cũng chính là giáo viên nguồn trong tương lai. Sau quá trình đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng được yêu cầu công việc, những ứng viên này sẽ có cơ hội trở thành giáo viên chính thức tại hệ thống.

Với giáo viên trợ giảng, bà Thu cho biết, mức lương trả tùy theo năng lực của ứng viên. Với nhóm sinh viên thực tập, nhà trường sẽ có một bài khảo sát, nếu sinh viên vượt qua kỳ khảo sát sẽ được hỗ trợ kinh phí hàng tháng. Trường hợp sinh viên không vượt qua phần khảo sát đó vẫn có thể thực tập bình thường theo chương trình nhà trường.

Ngoài các đơn vị về giáo dục, nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực tài chính - ngân hàng, kinh doanh, kỹ thuật cũng tham gia tuyển dụng ứng viên tại nhiều vị trí khác nhau.

Ông Đỗ Văn An, Trường phòng Kinh doanh Công ty Multimex Việt Nam cho biết, đơn vị đang cần tuyển 2 vị trí gồm nhân viên kỹ thuật và nhân viên kinh doanh.

Với vị trí nhân viên kinh doanh cần tuyển khoảng 10 ứng viên, vị trí kỹ thuật tuyển 6 ứng viên, mức lương giao động từ 8 - 20 triệu đồng/tháng. Doanh nghiệp ưu tiên các ứng viên tốt nghiệp các ngành về công nghệ thông tin, kỹ thuật. Với đặc thù lĩnh vực kinh doanh liên quan đến các giải pháp, do đó yêu cầu ứng viên ngoài trình độ chuyên môn còn cần sự cần cù, chịu khó, tỉ mỉ.

“Tham gia ngày hội, nhiều em sinh viên năm 4 đã quan tâm tìm kiếm cơ hội việc làm để sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động trong một vài tháng tới. Về phía doanh nghiệp, chúng tôi cũng mong muốn tuyển được những ứng viên phù hợp và sẵn sàng đào tạo, bồi dưỡng khi các em chưa có kinh nghiệm”, ông An cho biết.

TS Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng Trường ĐH Thủ đô Hà Nội cho biết, ngày hội giới thiệu việc làm và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác được tổ chức tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội năm 2024 đã thu hút 40 đơn vị đối tác tham gia các gian hàng, trao đổi, quảng bá thông tin, tuyển dụng và ký kết thỏa thuận hợp tác.

TS Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng Trường ĐH Thủ đô Hà Nội cho rằng, ngày hội việc làm giúp sinh viên được kết nối gần hơn với thị trường lao động.

Ngày hội giới thiệu việc làm là cầu nối giúp các em sinh viên có cơ hội gặp gỡ, nắm bắt thông tin về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động; góp phần nâng cao kiến thức thị trường lao động, tính cạnh tranh và tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp với năng lực, chuyên ngành của sinh viên. Đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt tình hình đào tạo, định hướng và tạo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, trang bị những kỹ năng cần thiết khi tìm kiếm việc làm. Ngoài ra, sự kiện này cũng giúp nhà trường và doanh nghiệp có cơ hội trao đổi thông tin, chia sẻ những khó khăn thách thức về nguồn nhân lực cũng như hợp tác trong vấn đề đào tạo và việc làm./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận