Vỉa hè, lòng đường Hà Nội bị đào bới cuối năm là trách nhiệm của quận, huyện?

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, theo cơ chế phân cấp uỷ quyền Thành phố giao cho các quận, huyện làm chủ đầu tư việc lát đá vỉa hè...

 

Sáng 31/1, phát biểu tại cuộc gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, liên quan đến việc vỉa hè, lòng đường ở Hà Nội bị đào bới để chỉnh trang cải tạo vào dịp cuối năm ảnh hưởng tới giao thông, kinh doanh gây bức xúc cho người dân, ông Mạc Đình Minh- Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, nội dung này liên quan đến nhiều vấn đề như quản lý của các quận, huyện. Theo ông Minh các dự án liên quan đến đào hè, lát hè của các quận, huyện theo cơ chế phân cấp uỷ quyền Thành phố giao cho các quận, huyện làm chủ đầu tư. Qua đó, toàn bộ các khâu lên kế hoạch, công tác thẩm định, thi công và kiểm soát sau thi công là trách nhiệm của địa phương.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Mạc Đình Minh.Về phía Sở Xây dựng ban hành thiết kế mẫu, đồng thời hướng dẫn về mặt chất lượng. “Thời gian qua, các cơ quan có rất nhiều thông tin phản ánh về việc cứ đến gần Tết lại mang ra làm đường, chỉnh trang vỉa hè. Nội dung này Sở tiếp thu và đã có tham mưu báo cáo Thành phố  quận, huyện phải có hướng chỉ đạo. Toàn bộ dự án quận, huyện làm chủ đầu tư thì tiến độ, quá trình thực hiện quận, huyện phải đứng ra chịu trách nhiệm. Vừa qua, Sở đã yêu cầu cơ quan thẩm quyền báo cáo về tiến độ thi công và Sở Xây dựng sẽ đi kiểm tra.

Trước đó, nói về tình trạng đào đường, vỉa hè cuối năm, ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện không dồn các công trình đào đường, vỉa hè vào cuối năm. Ông Trần Sỹ Thanh cho rằng phải làm quyết liệt: “Chúng ta đã nói mãi không được vì liên quan đến kế hoạch ngân sách cứ đầu năm làm kế hoạch đấu thầu cuối năm mới triển khai. Quy trình ngân sách năm sau phải làm ngược trở lại làm sao khi kết thúc thi công trước mùa mưa từ tháng 5, tháng 6, 7, không dồn các công trình đào đường, vỉa hè vào cuối năm. Người dân nói, báo chí nói mãi, đề nghị các đồng chí lưu ý phải đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng để trước tết bộ mặt thành phố văn minh, lịch sự”.

Đ.Hưng/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận