Hội chợ Tết 0 đồng - Tết ấm yêu thương ở xã Thư Phú, huyện Thường Tín - Hà Nội

  • 30/01/2024 09:00:00
  • Quang Trung (TH)
  • Xã hội
  • 0

Chiều ngày 30/1/2024, Hội LHPN xã Thư Phú tổ chức Chương trình "Hội chợ Tết 0 đồng- Tết ấm yêu thương" chung tay sẻ chia, cùng cộng động đón tết an vui.

 

Trong không khí của những ngày đầu xuân Giáp Thìn năm 2024, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thư Phú đang ra sức thi đua "Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước và Thủ đô đổi mới”. Phát huy truyền thống tương thân, tương ái cùng những giá trị tốt đẹp của dân tộc, của người Hà Nội,  chiều ngày 30/1/2024, Hội LHPN xã Thư Phú tổ chức Chương trình "Hội chợ Tết 0 đồng - Tết ấm yêu thương" chung tay sẻ chia, cùng cộng động đón tết an vui – hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi, hội viên phụ nữ thượng thọ tuổi tròn.

Hội chợ Tết 0 đồng - Tết ấm yêu thương ở xã Thư Phú thu hút sự quan tâm và tham dự đông đảo của bà con nhân dân trong xã.Đến dự “Hội chợ Tết 0 đồng - Tết ấm yêu thương” có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thường Tín; ông Lương Văn Tú, Huyện ủy viên, Bí thư xã Thư Phú; ông Lê Văn Tôn, Chủ tịch UBND xã Thư Phú; bà  Vũ Thị Mến, Chủ tịch Hội LHPN xã Thư Phú cùng toàn thể bà con nhân dân trong xã.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hộ LHPN huyện Thường Tín tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với bà con nhân dân.Theo bà Vũ Thị Mến, Tết đến nhà nhà, người người sum vầy đủ đầy bên gia đình yêu thương với những lời cầu chúc tốt đẹp nhất cho năm mới. Bên cạnh các gia đình sum họp đầy đủ bên mâm cơm hạnh phúc còn đâu đó nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, kinh tế hạn hẹp đang rất cần sự chung tay góp sức san sẻ yêu thương của các cấp các ngành, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã.

Sự quan tâm của các cấp chính quyền và Hội LHPN xã Thư Phú đã đem lại sự ấm áp cho bà con trong những ngày cận Tết.Thực hiện phong trào Tết vì người nghèo, Hội LHPN xã Thư Phú đã kêu gọi các tổ chức, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm phát tâm ủng hộ nhu yếu phẩm,… dành nguồn lực trao quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hội viên mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi, hội viên phụ nữ thượng thọ tuổi tròn. Hội đã vận động được 156 triệu đồng để trao 156 suất quà cho hội viên và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thư Phú.

Có nhiều mạnh thường quân phát tâm ủng hộ quà và vật chất.Đặc biệt phiên chợ có hơn 20 các gian hàng đa dạng về nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng, quần áo, chăn, gối… bên cạnh đó phiên chợ còn là nơi chia sẻ những món quà Xuân ấm yêu thương, đây là tấm lòng của nhiều cá nhân, đơn vị muốn chia sẻ với những người khó khăn và mong muốn “mọi người, mọi nhà đều có Tết”, ai cũng có một cái Tết truyền thống thật vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc”.

Người dân vui vẻ, hào hứng tại phiên chợ ấm áp tình người.Chương trình "Hội chợ Tết 0 đồng- Tết ấm yêu thương" của Hội LHPN xã là việc làm hết sức nhân văn và ý nghĩa, là hoạt động phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp "Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam.

Đây là những việc làm thiết thực, góp phần tạo động lực cho các Hội viên Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, Hội viên phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo, các cháu học sinh mồ côi vươn lên, nỗ lực phấn đấu để đạt được nhiều thành tích trong học tập, cũng như chia sẻ yêu thương, giúp các gia đình có thêm lương thực, nhu yếu phẩm để đón một cái Tết đủ đầy, ấm áp tình người và có thêm động lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Hội LHPN xã Thư Phú tổ chức không gian văn hóa tết vui tươi, ấm áp với phương châm “Không có người nghèo, người khó khăn nào không nhận được quà tết”. /.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận