Bộ đội Biên phòng cùng nhân dân bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc

  • 23/01/2024 11:14:05
  • VOV-Đông Bắc
  • Xã hội
  • 0

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân các xã biên giới.

 

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân các xã biên giới. Ngoài ra, lực lượng BĐBP còn tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, chăm lo an sinh - xã hội... góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia. 

Đến điểm khám bệnh của Bộ đội Biên phòng từ rất sớm, cụ Hoàng Thị Réo (90 tuổi, ở xã Quang Hán, Huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) được bác sĩ quân y thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí. Ngoài ra, các bác sĩ cũng không quên dặn dò con cháu chăm sóc sức khỏe cho cụ trong những ngày nhiệt độ xuống thấp.

Cụ Hoàng Thị Réo phấn khởi: "Các bác sĩ Bộ đội biên phòng đến khám bệnh rồi cấp phát thuốc thế này bà con rất vui và yên tâm. Các bác sĩ rất gần gũi coi các cụ như người thân trong gia đình, bà con dân bản mọi người đều tin yêu. Cảm ơn các bác sĩ quân y rất nhiều".

Thời gian qua, lực lượng Biên phòng không chỉ tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con ở khu vực biên giới, hiện nay các đồn còn nhận phụng dưỡng 52 thân nhân liệt sĩ, thường xuyên cử cán bộ xuống thăm hỏi, tặng quà trong các dịp lễ, tết. Nhiều năm nay, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Cao Bằng tổ chức thường niên Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” với những hoạt động thiết thực, những món quà ý nghĩa được mang tới như tình cảm chân thành đối với những gia đình và cá nhân có nhiều hoạt động tích cực tham gia công tác quản lý, bảo vệ biên giới.

Tư vấn khám bệnh cho bà con xã biên giới.

Thượng tá Nông Văn Tín, Chủ nhiệm Quân y BĐBP tỉnh Cao Bằng cho biết: "Trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh luôn chỉ đạo sát sao công tác kết hợp quân dân y của BĐBP tỉnh Cao Bằng thực hiện tốt nhiệm vụ. Những năm dịch Covid-19, lực lượng quân y kết hợp với y tế địa phương tổ chức phòng chống dịch bệnh; phối hợp tham gia khám, chữa bệnh, cấp thuốc cho bà con nhân dân khu vực biên giới. Qua đó, nhằm tri ân tình cảm của bà con nhân dân vùng biên đã đồng hành cùng lực lượng BĐBP".

Nhận quà từ Bộ đội Biên phòng và các mạnh thường quân trong những ngày đầu năm mới, bà Trương Thị Chỉ, xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng phấn khởi cho biết: "Tôi là đối tượng gia đình chính sách hôm nay được đến nhận quà của Bộ đội biên phòng, vui lắm. Cảm ơn lực lượng Bộ đội biên phòng luôn chăm lo cho bà con khu vực biên giới có cuộc sống ấm no, năm nào cũng tặng quà cho chúng tôi. Chúng tôi xin cảm ơn".

Tư vấn khám bệnh cho bà con xã biên giới.Ông Khằm Văn Sơn, Bí thư Chi bộ xóm Thin Phong, xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết, các đảng viên đang công tác trên địa bàn tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, bản đã có những hoạt động giúp đỡ người dân biên giới phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Đơn cử, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh đã giao cho Đội vận động quần chúng làm nòng cốt; mỗi cán bộ, chiến sĩ đều nhận giúp đỡ, hỗ trợ một gia đình phát triển kinh tế cũng như những vấn đề trong cuộc sống. Từ khi có cán bộ biên phòng thường xuyên gần gũi, trao đổi, tư vấn kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh cho cây trồng, vườn cây của nhiều gia đình trên địa bàn đã đổi khác, phát triển đều hơn, đẹp hơn.

"Bà con nhân dân trong xóm gắn bó với Bộ đội biên phòng phụ trách địa bàn xóm, xã. Được tuyên truyền, phổ biến về kiến thức và trách nhiệm của nhân dân đối với khu vực biên giới bà con hiểu hơn và nâng cao ý thức bảo vệ biên giới. Khi thấy người lạ đi vào khu vực biên giới thì những người đi chăn thả trâu bò ở đó báo cho lực lượng Bộ đội biên phòng biết để kịp thời ngăn chặn", ông Sơn nói.

Với quyết tâm không để người dân nào không có tết, thượng tá Lương Tuấn Long, Phó Chính ủy BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng khẳng định: "Năm 2024, Đảng ủy BCH BĐBP Cao Bằng chỉ đạo tất cả các đơn vị triển khai chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại tất cả các xã, thị trấn biên giới với mong muốn tất cả các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn, trẻ em nghèo đều có cái tết ấm no, hạnh phúc với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Cảm ơn lực lượng Bộ đội biên phòng luôn chăm lo cho bà con khu vực biên giới có cuộc sống ấm no, năm nào cũng tặng quà cho chúng tôi.Xác định tình hình trên tuyến biên giới sẽ còn những diễn biến phức tạp, nhất là trong dịp cuối năm với các loại tội phạm như ma túy, buôn lậu... ngày càng khó lường, lực lượng BĐBP tỉnh Cao Bằng nâng cao quyết tâm cùng bà con nhân dân trên địa bàn biên giới đoàn kết một lòng xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, ổn định và phát triển để mùa xuân thêm vui tươi.

Hoàng Cường-Tuấn Anh/VOV-Đông Bắc

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận