Hơn 1,6 tỉ đồng giúp công nhân vui xuân đón tết tại KCN Long Hậu

  • 15/01/2024 08:50:15
  • Phương Nam Anh
  • Xã hội
  • 0

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An phối hợp Công ty Cổ phần Long Hậu tổ chức Ngày hội 'Tết sum vầy - Xuân chia sẻ 2024'.

 

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An phối hợp Công ty Cổ phần Long Hậu tổ chức Ngày hội “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ 2024”.

Chương trình nhằm chăm lo Tết cho người lao động đang làm việc tại Khu công nghiệp Long Hậu cả về đời sống vật chất cũng như văn hóa, tinh thần. Kinh phí do các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp Long Hậu hỗ trợ.

Công nhân khu công nghiệp Long Hậu Long An nhận quà tết 2024

Ông Nguyễn Vũ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Long Hậu cho biết, đây là hoạt động thường niên với mong muốn mang đến cho người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Long Hậu những hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Chương trình gồm các hoạt động thi ca hát, trang trí Tết dành cho công nhân lao động; Phiên chợ xuân với gần 70 gian hàng bày bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo chất lượng với mức giá ưu đãi. Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao 200 phần quà cho công nhân, lao động, mỗi phần quà gồm tiền mặt 500.000 đồng và một phần quà Tết trị giá 200.000 đồng, do Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ. 200 phần quà này nằm trong tổng 3.310 phần quà Tết (tổng trị giá hơn khoảng 1,6 tỉ đồng) do Liên đoàn Lao động tỉnh Long An, Công Đoàn các KCN tỉnh Long An, Hiệp hội các Doanh nghiệp khu công nghiệp TP.HCM và Công ty Cổ phần Long Hậu trao tặng cho người lao động hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu công nghiệp Long Hậu.

Ông Nguyễn Vũ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Long Hậu trao quà cho công nhân

Khu công nghiệp Long Hậu, quy mô 500 ha, tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, hiện có hơn 200 nhà đầu tư trong và ngoài nước lựa chọn đầu tư và hoạt động tại đây.

Ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Long An phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Long An Nguyễn Văn Quí cho biết: Năm 2023, kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại Long An cũng gặp khó trong hoạt động sản xuất kinh doanh do thiếu đơn hàng. Trong năm, trên địa bàn tỉnh có 41.230 lao động bị giảm giờ làm; 18.310 lao động bị ngừng việc tạm thời; 21 lượt doanh nghiệp xây dựng, báo cáo phương án sử dụng lao động với 2.889 lao động bị mất việc làm, chủ yếu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dệt may, chế biến gỗ, nhựa, in ấn… Tuy nhiên, các ngành, các cấp cùng với sự chung tay của doanh nghiệp đã dành hơn 70 tỷ đồng để  chăm lo, hỗ trợ để giữ chân người lao động, cùng nhau vượt qua khó khăn./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận