Doanh nhân cựu chiến binh Hưng Yên: Mặt trận nào cũng tiên phong

  • 02/01/2024 20:51:45
  • Vân Hồng
  • Xã hội
  • 0

Hội doanh nhân tỉnh Hưng Yên luôn luôn đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đạt những kết quả tích cực.

 

Phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, các cựu chiến binh (CCB) của Hội doanh nhân tỉnh Hưng Yên luôn luôn đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đạt những kết quả tích cực trong sản xuất, kinh doanh, có nhiều đóng góp vào công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa.

Bản lĩnh người đứng đầu

Năm 1983, rời quân ngũ trở về cuộc sống đời thường với tinh thần của người lính, không chùn bước trước khó khăn, CCB Nguyễn Ngọc Quang, xã Thụy Lôi, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên đã chinh phục được trận tuyến mới - phát triển kinh tế. Ông Quang trở thành tấm gương sáng trong học tập, vươn lên làm giàu, hiện là Giám đốc Công ty TNHH thương mại và xây dựng Hoàng Minh (Công ty Hoàng Minh), là ủy viên Ban chấp hành Hội doanh nhân CCB Việt Nam và là Chủ tịch Hội doanh nhân CCB tỉnh Hưng Yên.

Từ công ty nhỏ với những ngày tháng đầu thành lập, khó khăn vô cùng, phần lớn vốn phải vay ngân hàng đến nay Công ty Hoàng Minh đã trở thành đơn vị uy tín xây dựng hàng loạt các công trình lớn nhỏ tại địa phương, tạo việc làm ổn định cho nhiều công nhân với mức lương từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng. Công ty đóng thuế cho Nhà nước trung bình hơn 500 triệu đồng/năm.

     Chủ tịch hội CCB tỉnh Hưng Yên cùng các CCB đến tham quan trường học do Cty Hoàng Minh xây dựng.

Ông Quang tâm sự: “Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, với tinh thần “Đoàn kết - kỷ cương - nghĩa tình - hợp tác cùng phát triển”, chúng tôi tích cực xây dựng văn hóa doanh nhân CCB theo các tiêu chí: Nêu cao ý thức tuân thủ pháp luật, thực hiện liêm chính trong kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp (DN), đạo đức doanh nhân và trách nhiệm xã hội. Chúng tôi xác định ngoài việc duy trì công ăn việc còn phải đảm bảo được chế độ cho công nhân thật tốt”.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ông Nguyễn Ngọc Quang đã ủng hộ 460 triệu đồng để xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng đường bê tông nội đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con thôn Thụy Lôi sản xuất. Mỗi năm gia đình ông đóng góp hàng chục triệu đồng vào các quỹ, hoạt động do địa phương phát động.

Thời điểm cả nước chung tay phòng chống Covid-19, cá nhân ông Nguyễn Ngọc Quang đã ủng hộ 40 triệu đồng và vận động Hội doanh nhân CCB tỉnh ủng hộ 135 triệu đồng cho Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19. Mỗi dịp Tết gia đình ông đều dành thời gian tham gia ủng hộ, giúp đỡ cho người nghèo, người cao tuổi, học sinh nghèo vượt khó; tham gia ủng hộ cả về tinh thần và vật chất cho các chương trình “cặp lá yêu thương” giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó; xây nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và các hoạt động tình nghĩa như: màu hoa đỏ, thăm chiến trường xưa, ủng hộ lũ lụt miền Trung...

Nhờ hướng về cộng đồng bằng những hành động thiết thực đó mà các phong trào của Hội và địa phương có CCB Nguyễn Ngọc Quang tham gia đều huy động được sức mạnh đoàn kết đồng lòng giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, xây dựng địa phương và làm việc thiện.

Thắm tình đồng đội

Ông Nguyễn Ngọc Quang cho biết, trở về từ quân ngũ, hầu hết doanh nhân CCB tỉnh Hưng Yên đều khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Có những người mất sức lao động, mang thương tích trên mình. Tài sản rất quý đối với họ là tính kỷ luật, ý chí và quyết tâm vượt khó. Họ đã vượt qua bệnh tật vươn lên làm giàu cho gia đình và tạo việc làm cho xã hội, tích cực tham gia hoạt động từ thiện, đóng góp vào sự phát triển, hội nhập của đất nước.

Hội doanh nhân CCB tỉnh Hưng Yên có 30 người là Tổng Giám đốc, giám đốc, các công ty, DN, hợp tác xã (HTX); 20 người là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ. Các thành viên trong Hội tạo việc làm cho 5.000 lao động, trong đó lao động thời vụ là trên 2.000 người. Doanh thu của các thành viên trong hội 9 tháng năm 2023 ước đạt 1.150 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 80 tỷ đồng. Đóng bảo hiểm xã hội cho 2.160 người, chiếm 60,1% lao động. Lương bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

   Hội doanh nhân CCB tỉnh Hưng Yên được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen và Hiệp hội doanh nghiêp, doanh nhân Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc.

CCB Nguyễn Huy Đua, Giám đốc Công ty THHH nhựa Đại Kim Hưng Yên, thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng phủ, túi phục vụ sản xuất nông nghiệp đảm bảo thân thiện môi trường với diện tích nhà xưởng 5.000 m2. Sản phẩm của công ty phục vụ trong cả nước và xuất khẩu. Công ty tạo công ăn việc làm cho 50 lao động với mức thu nhập 8 triệu đồng/người/tháng, trong đó có 10 con em của CCB, cựu quân nhân. CCB Lê Đình Tiến, thị trấn Khoái Châu, Giám đốc công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi với dây chuyền tiên tiến hiện đại, sản phẩm chất lượng tốt, tiêu thụ trên 20 tỉnh, thành trong cả nước, tạo công ăn việc làm ổn định cho gần 100 lao động.

CCB Lê Văn Thân, Xuân Quan, Văn Giang là chủ trang trại chăn nuôi dê, cừu với quy mô 2.000 con, tạo công ăn việc làm cho 10 lao động với mức lương từ 7 – 10 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, CCB Thân còn thành lập công ty Tân Hoàng Hà, liên danh sản xuất các thiết bị điện giải quyết việc làm cho gần 100 lao động là con em của CCB, cựu quân nhân với mức lương 8 triệu đồng/người/tháng. CCB Ngô Quang Điểm Giám đốc Công ty Nông nghiệp Nhiệt đới, Tân Quang, Văn Lâm, mặc dù là thương binh hạng nặng vẫn khắc phục khó khăn vượt qua bệnh tật, thành lập công ty chuyên cung cấp phân bón và sản phẩm nông sản có giá trị kinh tế cao, đem lại doanh thu hàng năm từ 20 - 30 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hưng Yên Nguyễn Anh Lộc đánh giá: “Các thành viên của Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Hưng Yên luôn luôn phát huy tinh thần đồng chí, đồng đội, đoàn kết đồng lòng giúp đỡ nhau trong phát triển. Họ tạo điều kiện cho con em CCB, cựu quân nhân có công ăn việc làm. Bên cạnh đó, liên kết với nhau để tạo ra chuỗi giá trị trong sản xuất và tiêu thụ”.

Tiếp nối truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, các CCB còn nêu cao ý thức trách nhiệm với xã hội, tích cực tham gia có hiệu quả hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và hướng con em mình vào các hoạt động này. Dịp tết Quý Mão 2023 Hội tặng 120 xuất quà cho các thành viên trị giá 65 triệu đồng, tặng 1.275 xuất quà cho hộ nghèo, các đối tượng chính sách trị giá 652 triệu đồng.

CCB Nguyễn Ngọc Quang, Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh Hưng Yên trao quà cho các cháu học sinh.

Các thành viên của Hội ủng hộ về tinh thần và vật chất cho các hoàn cảnh khó khăn là các thương bệnh binh, các cháu học sinh, người cao tuổi neo đơn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người vô gia cư… Đặc biệt, Hội đã thi đua xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” để hỗ trợ xây, sửa chữa nhà cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2023 ủng hộ xây, sửa được 06 căn nhà trị giá 350 triệu đồng tại các huyện Khoái Châu, Tiên Lữ, Phù Cừ, TP Hưng Yên. Tổng số tiền cho các hoạt động của các CCB trong năm 2023 là 1 tỷ 725 triệu đồng

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới Hội doanh nhân CCB tỉnh đã phối hợp với Hội doanh nhân CCB các huyện đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường… Điển hình CCB Nguyễn Ngọc Quang trong năm 2021 ủng hộ 500 triệu đồng xây đường cho thôn Thuỵ Lôi, huyện Tiên Lữ, năm 2022 ủng hộ 75m2 đất để xây dựng giao thông nông thôn và mở ngõ cho người dân đi lại với trị giá gần 1 tỷ đồng, được người dân đánh giá cao.

Nhờ tích cực rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức “Bộ đội cụ Hồ”, giàu lòng nhân ái, ham học hỏi nâng cao trình độ, vận dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong lao động sản xuất, tạo ra những sản phẩm chất lượng, các CCB ở Hưng Yên đã chèo lái doanh nghiệp của mình phát triển vượt bậc cả về quy mô tổ chức cũng như chất lượng, hiệu quả hoạt động, ngày một vươn cao, vươn xa.

“Đã từng vào sinh ra tử nơi chiến trường cho nên những khó khăn càng làm những CCB chúng tôi có thêm động lực và ý chí quyết tâm đi lên. Mặc dù trải qua sự khốc liệt của Covid - 19 và suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng các doanh nghiệp của Hội Doanh nhân CCB vẫn duy trì hoạt động ổn định, không có doanh nghiệp nào rút lui khỏi thị trường".                                                                                    CCB Nguyễn Ngọc Quang, Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh Hưng Yên

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận